• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

10 món ăn nổi tiếng không nên bỏ lỡ ở Hà Nội

Du lịch 14/08/2016 17:09

(Tổ Quốc) -Phố Ngũ Xã chuyên bán phở cuốn, phố Lý Văn Phức phục vụ chân gà nướng, trong khi phố Tạ Hiện được biết tới với những hàng bia cỏ thu hút nhiều khách Tây.

Phở cuốn Ngũ Xã

Nằm ven hồ Trúc Bạch, phố Ngũ Xã là nơi sở hữu các món ăn biến tấu từ phở. Phở cuốn là món ăn đơn giản nhưng có sức hút lớn. Bánh phở trắng mịn, cuốn chặt tay với nhân bên trong là rau và thịt bò xào nhạt, ăn cùng nước chấm chua ngọt, rất hợp để ăn vào mùa hè.

Phở chiên phồng, phở chiên trứng, phở chua, phở trộn sốt me cũng là lựa chọn lý thú những khi muốn đổi vị. Mỗi món có giá trung bình 50.000 đồng. Trong rất nhiều hàng ở con phố này thì quán Hưng Bền ở số 31 là nổi tiếng nhất, có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài vỉa hè. Ảnh: Instagram vietnomnom

Nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm

Con phố dài chỉ 52m này nhìn thẳng ra hồ Gươm, là con phố ngắn nhất Hà Nội và rất nổi tiếng với món nộm bò khô. Một đĩa nộm không chỉ có bò khô cắt thành miếng mà còn có gân bò, bò luộc thái lát, gan sấy, mề quay cùng các loại rau và củ thái sợi.

Quán đông khách nhất là Long Vi Dung. Nộm bò khô ở đây có giá 35.000 đồng/suất, ngoài ra còn có nộm chim, nem cuốn, bánh bột lọc. Ảnh: Instagram 

Nầm bò nướng Gầm Cầu

Phố Gầm Cầu chạy dọc chân cầu Long Biên từ Trần Nhật Duật đến đoạn cắt Phùng Hưng - Hàng Cót - Hàng Lược. Thực khách đi ngang khó có thể cầm lòng trước mùi đồ nướng hấp dẫn tỏa ra từ dãy hàng quán dọc con phố này. Đều là hàng vỉa hè, các quán nướng ở đây có chỗ ngồi khá chật hẹp, khách ngồi ăn thi thoảng còn nghe tiếng tàu hỏa rầm rập chạy qua.

Thực khách sẽ tự nướng đồ ăn trên bếp cồn với một chiếc chảo bé bọc giấy bạc. Cho ít bơ vào chảo, sau đó xếp thịt bò, nầm bò, lòng, dạ dày, rau củ lên trên, khách nướng đến đâu ăn đến đấy. Món ăn sẽ thêm phần phong phú nếu dùng kèm bánh mì nướng mật ong và nước ngô.

Quán ngay đầu phố sát với Hàng Lược được nhiều người yêu thích nhất, chi phí khoảng 100.000 đồng/người. Ảnh: Phiêu Linh

Lẩu Phùng Hưng

Những ai tới Hà Nội lần đầu thường được nhiều người giới thiệu về phố lẩu trên đường Phùng Hưng. Giá 200.000 – 300.000 đồng cho một nồi lẩu, các quán ở đây rất được lòng thực khách nhờ đáp ứng tiêu chí ngon và rẻ.

Bạn có thể chọn lẩu Thái chua cay hoặc lẩu thập cẩm cho một buổi tối rảnh rỗi cùng bạn bè tại quán Hải Long số 11 Phùng Hưng. Chủ quán ở đây còn gợi ý cho các nhóm khách nên gọi thế nào để tránh lãng phí, không “chặt chém” như nhiều hàng quán nổi tiếng ở Hà Nội. Ảnh: btrip

Chân gà nướng Lý Văn Phúc

Từ Nguyễn Thái Học rẽ vào phố Lý Văn Phúc, dù hương thơm của chân gà nướng rất hấp dẫn nhưng bạn hãy bỏ qua các hàng đầu tiên, đi đến hàng được nhiều người gợi ý nhất cho món ăn này ở cuối phố, phía tay phải.

Chân gà, cánh gà, dạ dày, sườn nướng được tẩm ướp đậm đà, ăn kèm với bánh mì mật ong, dưa chuột muối, nộm rau muống chua ngọt. Tương ớt cay cay khiến các món ăn càng thêm hấp dẫn. Một cuộc hẹn ở đây sẽ tốn khoảng 150.000 đồng/2 người. Ảnh: Phiêu Linh

Ốc ven hồ Tây

Hà Nội có rất nhiều quán ốc ngon, tuy nhiên ăn ốc hóng gió ven hồ vẫn là một lựa chọn gây được hứng thú cho nhiều người.

Những quán ốc ở đoạn đường ven hồ Tây nằm san sát nhau, bắt đầu mở hàng từ chiều đến tối muộn. Ốc, ngao, cua, ghẹ… được chế biến phong phú, bên cạnh đó còn có món nem chua rán đặc trưng của Hà Nội. Nhiều hôm đông khách, các chủ quán ở dãy phố này còn trải chiếu ở sát hồ cho khách ngồi. Ảnh: giadinh

Bánh xèo, nem lụi Đội Cấn

Các món ăn có nguồn gốc từ cố đô này lại rất đắt khách ở phố Đội Cấn. Các quán ở đây có mức giá trung bình cho bánh xèo là 10.000 đồng/cái, nem lụi 5.000 đồng/cái.

Tầm chiều tối, những hàng bánh xèo, nem lụi luôn đông khách. Các món ăn này được cuốn chung với bánh tráng, rau sống nên không quá ngấy, được nhiều người chọn để ăn bữa tối. Ảnh: Phiêu Linh

Vịt nướng Giang Văn Minh

Chuyên các món về vịt, dãy phố Giang Văn Minh là nơi tụ tập quen thuộc của sinh viên và dân văn phòng. Vịt quay áp chảo, vịt rang muối, vịt rang giềng, vịt chiên cay, vịt nướng chao, chả ngan nướng được dọn kèm với bún, thịt mềm thơm và không bị nặng mùi.

Với mức giá khoảng 100.000 đồng/người, vịt ở quán Lữ Béo có hương vị hấp dẫn, đông khách đến ăn nhất trong cả dãy phố. Ảnh: meomatnham.blogspot.com

Hoa quả dầm Tô Tịch

Nếu đã ngấy các món nhiều đạm, bạn hãy tìm đến dãy phố Tô Tịch gần sát bờ hồ để ăn một bát hoa quả dầm ngọt mát. Những loại quả tươi theo mùa được thái nhỏ hoặc xé miếng, trộn chung với thạch dừa, trân châu nhân củ mã thầy, sữa đặc, có thể cho thêm kem tươi.

Nổi tiếng nhất là quán Hoa Béo có thâm niên gần 20 năm. Một bát hoa quả dầm ở đây có giá 20.000 đồng. Ảnh: Instagram hoamii

 

Bia cỏ Tạ Hiện

Đến Hà Nội mà chưa một lần ngồi uống bia cỏ ở vỉa hè Tạ Hiện thì có lẽ bạn phải quay lại thêm lần nữa để tận hưởng không khí sôi nổi ở đây. Hãy sắp xếp một buổi tối rảnh rang để nhấm nháp một cốc bia tươi cùng nem chua rán, sụn gà rang, chim nướng… giữa hàng trăm người trẻ cả Tây lẫn ta.

Bạn có thể chọn ngồi ở gác hai một quán bia để ngắm đường phố. Ảnh: Instagram muvang162

Theo Vnexpress

NỔI BẬT TRANG CHỦ