• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

10 nước ASEAN bàn về tương lai của mạng lưới thư viện quốc gia Đông Nam Á

Văn hoá 27/11/2017 21:42

(Tổ Quốc) -Sáng 27/11, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tham dự Hội nghị lần thứ 3 Dự án Mạng lưới quốc tế nhà cải cách thư viện mới nổi – Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Ineli -ASEAN).

Ineli - ASEAN  là một Dự án kéo dài 03 năm do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ cho Hiệp hội Thư viện các Quốc gia Đông Nam Á, với mục tiêu nâng cao các kỹ năng lãnh đạo, hình thành mạng lưới các nhà lãnh đạo thư viện công cộng mới nổi trong khu vực nhằm thúc đẩy sự hợp tác, tăng cường khả năng và cộng tác giữa các thư viện trong khu vực Đông Nam Á. Việc thành lập mạng lưới thông tin thư viện công cộng ASEAN (APLiN) - một diễn đàn thực tiễn chung- nơi mà các thư viện công cộng trong khu vực Đông Nam Á có thể kết nối với nhau sẽ là mục tiêu chính của Dự án. Dự án được triển khai từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2018 với 03 Hội nghị diễn ra tại 03 nước khác nhau (Malaysia năm 2015, Singapore năm 2016 và năm 2017 do Việt Nam đăng cai).

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại Hội nghị

Phát biểu chào mừng tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam gửi đến đại biểu, các vị khách quý lời chúc tốt đẹp nhất. Thứ trưởng nhấn mạnh: Đây là dịp các đại biểu của 10 nước ASEAN được gặp gỡ, tụ hội về đây để cùng nhau trao đổi, thảo luận về sức mạnh, sự năng động và tương lai của mạng lưới thư viện các quốc gia Đông Nam Á.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng tin tưởng Hội nghị lần thứ ba của Dự án tại Hà Nội sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu của Dự án đã đề ra.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhận Kỷ niệm chương

Ông Cesar Gilbert Adriano – Giám đốc thư viện Quốc gia Philippin đã khẳng định, Hội nghị lần này đã cho thấy được sự  phát triển lớn mạnh của tổ chức Ineli và các thành viên tham gia, đồng thời thấy được sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ, các tổ chức phi chính phủ cũng như tổ chức tư nhân.

Hi vọng sắp tới những hoạt động sẽ phát triển lớn mạnh tại các thư viện cộng đồng để cung cấp được dịch vụ đến nhiều bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc có ít cơ hội tiếp cận với các tài liệu của thư viện. Hiện tại, các chương trình phát triển kỹ năng cũng như các chương trình cung cấp các dịch vụ chất lượng để phụ vụ độc giả ngày một tốt hơn đã được xây dựng. Vì vậy ông cũng hoàn toàn tin tưởng thời gian tới sẽ phát triển mạng lưới và dịch vụ thư viện tại các quốc gia.

Toàn cảnh Hội nghị

Để ghi nhận sự hỗ trợ và đồng hành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong những năm qua, đại diện Dự án đã trao Kỷ niệm chương cho Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên.

Hội nghị lần thứ ba của Dự án diễn ra từ 27-30/11 tại Hà Nội với sự tham dự của các đại biểu 10 nước ASEAN. Ngoài phiên khai mạc, trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu còn tham dự một loạt các hoạt động: Hội thảo, tham quan một số mô hình thư viện tại Việt Nam, tham quan một số di tích và danh thắng của Thủ đô Hà Nội…/.

Tin: Hà Anh, ảnh: Đình Đạt

NỔI BẬT TRANG CHỦ