• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

10 trường tiểu học ở Khánh Hòa thực hiện thí điểm dạy sáo Recorder

Giáo dục 01/10/2018 10:40

(Tổ Quốc) - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thẩm mỹ cho học sinh tiểu học, Bộ GDĐT đã triển khai chương trình “Hỗ trợ và dạy sáo Recorder trong môn âm nhạc ở trường tiểu học giai đoạn 2017-2020” và Khánh Hòa là một trong những địa phương tham gia chương trình với 10 trường tiểu học thực hiện thí điểm dạy sáo Recorder từ năm học này.

10 trường tiểu học ở tỉnh Khánh Hòa thực hiện thí điểm dạy sáo Recorder gồm có: Trường Tiểu học Lộc Thọ, Trường Tiểu học Vĩnh Phước 2, Trường Tiểu học Vĩnh Hiệp, Trường Tiểu học Cam Thịnh Đông, Trường Tiểu học Ninh Giang, Trường Tiểu học Vạn Hưng 2, Trường Tiểu học Cam Hòa 1, Trường Tiểu học Diên Thọ, Trường Tiểu học Giang Ly, Trường Tiểu học Sơn Trung; cùng đó có 20 giáo viên của các trường trên địa bàn tỉnh tham dự tập huấn đào tạo theo chương trình.

Dạy âm nhạc trong nhà trường (ảnh: báo Long An)

Để triển khai thực hiện chương trình, Sở GDĐT Khánh Hòa yêu cầu Phòng GDĐT chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn thực hiện một số nội dung như: Tiếp nhận và sử dụng hiệu quả nhạc cụ sáo Recorder do Công ty Yamaha Việt Nam hỗ trợ (mỗi trường 30 cái). Các trường tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên dạy âm nhạc đã tập huấn lần đầu tham gia các đợt tập huấn kế tiếp theo kế hoạch của Bộ và không được cử giáo viên khác đi thay.

Các trường thí điểm dạy sáo Recorder triển khai dạy trong nhà trường dưới hình thức Câu lạc bộ sáo Recorder.

Nhà trường thông báo về việc tổ chức hoạt động của Câu lạc bộ sáo Recorder đến toàn thể học sinh, phụ huynh biết và nếu có nhu cầu để đăng kí cho học sinh tham gia CLB.

Câu lạc bộ sáo Recorder là một trong những hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của nhà trường dành cho các học sinh có năng khiếu và đam mê âm nhạc.

Minh Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ