• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

1000 đèn Trung thu cho con em chiến sĩ nơi đảo xa

Văn hoá 08/09/2019 10:26

(Tổ Quốc) - Nhân dịp Tết Trung thu, tối 7/9, Tại Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân (Hải Phòng), Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã tổ chức chương trình Trung thu "Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn" năm 2019 cho con em cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Tham gia vào hoạt động này, ngoài thành viên CLB, lực lượng hải quân còn có nhiều nhà tài trợ đồng hành. Toàn bộ chương trình nghệ thuật được các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng, biểu diễn... Đây là một trong những nội dung thu hút sự chú ý, thích thú của các em thiếu niên, nhi đồng. Nhiều trò chơi thú vị mang tính tương tác cũng được các nghệ sĩ tổ chức tạo nên bầu không khí tươi vui, rộn ràng.

anh trung thu

Các em nhỏ tham gia chương trình Bố ở đảo xa- Con ở nhà có bạn

Năm nay, Ban tổ chức tặng con em cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 Hải quân 3.000 phần quà, 50 suất học bổng; Vùng 5 là 500 phần quà, 20 suất học bổng và Vùng 4 là 500 phần quà, 30 suất học bổng. Quà Trung thu cho trẻ em bao gồm: bánh, kẹo, sữa, nước ngọt, đồ chơi, đồ dùng học tập…

Năm nay, 1.000 chiếc đèn ông sao trong món quà gửi con em cán bộ, chiến sĩ đảo xa có gắn bưu thiếp đề lời chúc của những bạn học sinh ở Thủ đô gửi bạn bè đồng trang lứa có bố công tác ở đảo xa không có mặt ở nhà vào những dịp lễ Tết. Chia sẻ cùng chúng tôi, nhiều cán bộ chiến sĩ tại Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân cho biết, họ luôn cảm thấy rưng rưng xúc động khi đọc những lời chúc ngây thơ của trẻ nhỏ dành cho trẻ nhỏ. Đó là món quà chứa đựng sự yêu thương, sẻ chia ấm áp mà đội ngũ những người thực hiện chương trình đã dồn tâm huyết, tình cảm để thực hiện.

anh trung thu2

BTC gửi hàng nghìn phần quà đến các em nhỏ con các chiến sĩ nơi đảo xa

Chương trình "Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn" thuộc nội dung "Chăm lo hậu phương - Vững lòng biển đảo" được CLB tổ chức thường niên vào những dịp lễ Tết, kỷ niệm đặc biệt liên quan tới cán bộ chiến sĩ và hậu phương.

Chia sẻ tại sự kiện, anh Trần Vũ Thành - Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương cho biết: "Đã nhiều lần chúng tôi tổ chức chương trình nhưng bao giờ cảm xúc cũng bâng khuâng, pha trộn nhiều sắc thái, cung bậc. Ngắm nhìn hình ảnh những người mẹ tay dắt theo con nhỏ tới xem đêm biểu diễn nghệ thuật, các cháu cầm trên tay chiếc đèn ông sao, có cháu đánh vần đọc từng lời chúc khiến chúng tôi thực sự xúc động. Thực ra, việc làm của chúng tôi còn nhỏ bé, may mắn nhận được sự chung tay của các nhà hảo tâm nhưng niềm vui lan tỏa trong đêm hội chính là động lực để những người thực hiện chương trình cố gắng hơn cho những mùa Trung thu tiếp theo, những dự án ý nghĩa khác hướng về biển đảo"./.

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ