• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

100.000 bản in tranh miễn phí dành tặng cho người dân London bất ngờ bị đánh cắp

Văn hoá 31/10/2020 08:11

(Tổ Quốc) - Hàng nghìn bản in tranh miễn phí dành tặng người dân London bất ngờ "không cánh mà bay".

CNN đăng tải, hàng nghìn bản in tranh của nghệ sỹ đường phố STIK đã bị đánh cắp. Đáng chú ý, đây là số tranh được nghệ sỹ lên kế hoạch tặng miễn phí cho người dân London sau nhiều tháng thủ đô nước Anh phải trải qua loạt khó khăn vì đại dịch COVID-19.

Ban đầu, STIK đã sắp xếp để gửi 100.000 bản in tác phẩm của ông mang tên "Holding Hands" tới các cư dân ngụ tại khu vực Hackney, phía đông bắc London. Các bản in sẽ được đính kèm trong tờ báo địa phương là Hackney Today.

Anh: 100.000 bản in tranh miễn phí dành tặng cho người dân bất ngờ bị đánh cắp - Ảnh 1.

100.000 bản in tác phẩm "Holding Hand" đáng lẽ được phát miễn phí cho người dân London (ảnh: CNN)

Tuy nhiên, nhiều người dân thông báo, họ chưa từng nhận được bản in. Cùng lúc, studio của STIK phát hiện ra, các bản in đáng lẽ được phát miễn phí giờ lại đang bị rao bán tràn lan trên Internet.

Cảnh sát London đã mở cuộc điều tra và một số lượng lớn bản in vẫn chưa rõ tung tích. "Sau tất cả những khó khăn mà người dân phải trải qua gần đây với dịch bệnh COVID-19 và các lệnh phong tỏa, dự định của STIK là mỗi hộ gia đình tại Hackney sẽ nhận được một bản in tranh nhu một món quà mà họ có thể giữ lại hoặc đem bán", cảnh sát London cho hay trong một thông cáo.

Còn theo STIK, "những tác phẩm nghệ thuật này vốn là món quà dành tặng cho người dân Hackney; chúng tôi sẽ gửi các bản in được tìm thấy cho những người chưa nhận được".

Tác phẩm "Holding Hands" (2016) gây ấn tượng với hai nhân vật nắm tay nhau và được in trên nhiều phông nền với màu sắc đa dạng.

Anh: 100.000 bản in tranh miễn phí dành tặng cho người dân bất ngờ bị đánh cắp - Ảnh 2.

Nghệ sỹ STIK bên cạnh một tác phẩm của mình vào năm 2012 (ảnh: CNN)

Phía cảnh sát tiết lộ, STIK đã đích thân trả "một khoản tiền đáng kể" cho việc in ấn và các chi phí liên quan để phân phát các bản in xung quanh Hackney.

"Rõ ràng ở đâu đó trong quá trình cung cấp và vận chuyển, các hộp chứa hàng nghìn bản in đã bị lấy đi bất hợp pháp và sau đó bán lại", James Readman từ Cảnh sát London nói.

STIK nổi tiếng với các bức tranh có bối cảnh đơn giản làm nổi bật các nhân vật hoạt hình có thân hình màu trắng. Tác phẩm của ông xuất hiện ở nhiều địa điểm trên khắp London.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ