1001 góc khuất của nghề livestream bán hàng: Chốt đơn ầm ầm, sang chảnh bao nhiêu thì sự thật khác bấy nhiêu

(Tổ Quốc) - Đằng sau những live-stream hào nhoáng, có lượng người xem khủng là nhiều bí mật không phải ai cũng biết!

Livestream bán hàng không còn quá xa lạ với mọi người nhất là trong thời buổi công nghệ phát triển gần như ai cũng sở hữu 1 tài khoản mạng xã hội.

Đây được coi là một kênh bán hàng hiệu quả, giúp người mua và người bán dù không ở gần nhau vẫn có thể đối thoại trực tiếp về sản phẩm. Chỉ cần điện thoại có kết nối mạng Internet là chủ shop có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng, hiệu quả gấp nhiều lần so với việc đăng bài hoặc cho chạy quảng cáo.

Còn khách hàng thì không cần trực tiếp đến địa điểm bán hàng vẫn có thể "mắt thấy tai nghe" về món hàng mình muốn mua.

Tuy nhiên có nhiều góc khuất sau nghề livestream bán hàng mà ít ai hiểu thấu!

Lên mạng sang chảnh nhưng thực tế thì... nóng chết khiếp!

Mới đây trên mạng xã hội Tiktok có chia sẻ hình ảnh một ông chú ngồi livetream bán các loại gia vị. Nếu chỉ xem trên màn hình nhỏ thì có thể hiểu người bán hàng này đang ngồi trước một sạp hàng bày bán hũ muối, bột canh,... Ngoài ra còn có cả các gói hoa quả, rau củ sấy.

Nhìn hình ảnh này nhiều người phì cười nhưng thực tế mới biết livestream bán hàng không hề nhàn nhã tí nào!

Người đàn ông liên tục quảng cáo: "Hũ muối này hàng Việt Nam chất lượng cao, ăn 4 năm không hết nhé mọi người, nhanh tay đặt hàng em ship đơn...".

Nhưng khi camera đổi góc máy thì mọi người mới vỡ lẽ. Hóa ra chú này chẳng ngồi trước sạp hàng nào cả, mà đang livestream trong căn phòng trọ chật hẹp của mình. Trời nắng nóng oi ả, lại còn phải quảng cáo không ngừng nghỉ mà chỉ có một cái quạt sắp hỏng phục vụ. Để ý thấy căn phòng cũng không có đồ đạc gì đáng giá!

Đúng là không thể nhìn ra góc khuất của người bán hàng nếu chỉ tin tưởng vào những gì ta thấy trên màn hình hẹp của chiếc điện thoại.

Muốn hút khách phải biết câu view!

Ngoài sản phẩm đẹp, chất lượng tốt, giá cả hợp lý thì những người bán hàng phải biết cách "mua vui" để thu hút đông đảo lượng người xem. Có người thì dùng tuyệt chiêu "chửi", chửi xắt xéo, càng ngoa ngoắt càng tốt. Có kẻ thì liên tục thể hiện những biểu cảm tấu hài...

Nếu bạn thường xuyên dành sự chú ý đến những livetream bán hàng quần áo nam thì sẽ không còn xa lạ gì những mỹ nam "quẩy" rất sung dưới đây.

Bán hàng livestream không hề đơn giản nhé, mất sức lắm đó!

Thường là mỗi livestream sẽ có 2-3 anh chàng ăn mặc bảnh bao, vừa nhảy vừa báo giá sale bất ngờ. Mỗi livestream của họ đều thu về hàng nghìn lượt xem.

Bí quyết nghìn lượt xem cùng lúc là đây!

Mới đây một clip chia sẻ về hậu trường của một buổi livestream khiến dân mạng xôn xao. Quả thật để có được hàng nghìn lượt xem cùng lúc cho một buổi bán hàng trực tuyến trên mạng không hề đơn giản như chúng ta vẫn thường nghĩ. Trước mặt người mẫu là hàng chục chiếc điện thoại được cắm sạc đầy đủ và treo thành dãy.

Hậu trường một buổi livestream với hàng chục cái điện thoại.

Nhiều người thắc mắc, không hiểu sao phải dùng đến nhiều điện thoại như thế. Nguyên nhân là do 1 điện thoại sẽ tương ứng với một page, nhóm bán hàng khác nhau.

Bí quyết để chốt đơn ầm ầm!

Nhiều người xem cứ thắc mắc rằng bán hàng có một lượng người xem nhất định mà chủ shop cứ chốt đơn được ầm ầm. Bí quyết nằm ở dưới video này nha!

Màn livestream chốt đơn ầm ầm của một shop thời trang.

Đây cũng là 1 chiêu khá hay ho đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ quyết định chi tiền. Bởi thấy nhiều người cùng mua, giá hời, số lượng hàng lại có hạn thì họ cũng sẽ không ngần ngại gì nữa mà không mua hàng.

1001 góc khuất của nghề livestream bán hàng: Chốt đơn ầm ầm, sang chảnh bao nhiêu thì sự thật khác bấy nhiêu - Ảnh 6.

Hướng Dương HT

Tin mới