1001 tình huống cười té ghế khi con cái đọc tin nhắn của "phụ hoàng - mẫu hậu": Người xoắn não để dịch chữ, kẻ tức xì khói vì bị "troll" đẹp

(Tổ Quốc) - Nhắn tin không dấu, chuyên gia gửi icon ngộ nghĩnh, hay chỉ nhắc nhở con cái phơi đồ... đó chính là phong cách khi nhắn tin của rất nhiều phụ huynh.

Phải công nhận rằng bố mẹ chúng ta ngày càng xì tin, không chỉ về style ăn mặc mà còn trong việc tiếp cận công nghệ, mạng xã hội.

Giờ đây nhiều bạn trẻ chẳng còn xa lạ khi thấy bố mẹ sử dụng điện thoại thông minh nhoay nhoáy, cũng đăng trạng thái, đăng ảnh tự sướng như ai... Thậm chí nhiều phụ huynh còn biết tự lập tài khoản mạng xã hội Facebook để kết nối bạn bè, để giải trí, và đặc biệt là để quản lý con cái trên đó.

Mới đây, một topic có tựa đề: "Những đoạn trò chuyện của bạn và 'phụ hoàng' - 'mẫu hậu' hay ho như thế nào?" đã thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác của dân mạng. Ai ai cũng tranh thủ khoe "góc xì tin" của phụ huynh nhà mình.

Các ông bố bà mẹ cũng bắt trend trên mạng xã hội cực nhanh, cũng biết troll con bằng 1001 cách, và đôi khi còn tỏ ra nghiêm nghị khiến con mình run bắn người, toát mồ hôi hột khi trò chuyện. Cùng điểm lại 1 vài đoạn trò chuyện của phụ huynh với con cái xem có gì hay ho nhé!


Phải công nhận 1 điều rằng, xin tiền phụ huynh luôn là điều mà con cái khó mở lời nhất. Bởi dù có đáp ứng nguyện vọng của chúng ta đấy, nhưng kiểu gì  bố mẹ cũng sẽ cằn nhằn, ví dụ: "Mới cho xong lại xin", "tao là ngân hàng của mày à?”... Và ngay cả khi không dám nói trực tiếp với bố mẹ mà phải nhắn tin, con cái vẫn hồi hộp, thấp thỏm!

1001 phong cách nhắn tin chỉ cần liếc qua thôi cũng đủ để khẳng định chuẩn phụ huynh nhà mình rồi! - Ảnh 2.

(Ảnh Trần Thị Hoa)

Nhưng vào một ngày đẹp trời, mẹ bỗng dưng tốt tính, chủ động cho mình tiền. Nghe xong lý do dù "tức đến xì khói đầu" vẫn... sẽ nhận. Có mẹ nào lại mơ con cái biến thành ăn xin, phải lục lọi đồ ăn trong thùng rác giống như mẹ của bạn này không?

1001 phong cách nhắn tin chỉ cần liếc qua thôi cũng đủ để khẳng định chuẩn phụ huynh nhà mình rồi! - Ảnh 3.

(Ảnh Trần Thị Hoa)

Một khi mẹ đã nhắn tin là mọi dấu má đều trở nên vô nghĩa. Mỗi lần đọc tin nhắn của mẹ thì phải huy động hết khả năng làm việc của bộ não. Nếu không bạn sẽ "dở khóc dở cười" vì dịch nhầm đấy!

1001 phong cách nhắn tin chỉ cần liếc qua thôi cũng đủ để khẳng định chuẩn phụ huynh nhà mình rồi! - Ảnh 4.

Thấy "mặt trời lên thiên đỉnh" rồi mà con trai vẫn trên giường ngủ, bà mẹ nhắn tin nhắc nhở. (Nguồn Trần Lãm)

Từ ngày biết xài điện thoại, cú pháp mẹ hay nhắn gửi nhất chính là gọi con gái về nhà ăn cơm. Những dòng tin nhắn ngắn ngủi tầm 6-7 chữ, chỉ 1 nội dung nhưng luôn được mẹ "biến tấu" để đỡ nhàm chán.

1001 tình huống cười té ghế khi con cái đọc tin nhắn của

(Nguồn Hiền Trần)

Có những ông bố dành cả tuổi trung niên để gọi điện cho con và cũng có những đứa con dành cả thanh xuân để nhỡ máy như thế này đây!

1001 phong cách nhắn tin chỉ cần liếc qua thôi cũng đủ để khẳng định chuẩn phụ huynh nhà mình rồi! - Ảnh 6.

(Nguồn: Hoàng Anh Rosemary)

Lại có những bà mẹ chẳng bao giờ có 1 lời khuyên nhủ nào, chỉ âm thầm gửi những link bài viết cảnh báo để tự đọc mà hiểu. Đôi khi chỉ thêm dòng nhắn: "Cá không ăn muối cá ươn". Lời dạy của mẹ đúng là "hack não" con quá!

1001 tình huống cười té ghế khi con cái đọc tin nhắn của

( Nguồn: Thư Văn)

Con cái trong nhà không có trách nhiệm và nghĩa vụ gì khác ngoài việc... phơi quần áo. Đều như vắt tranh, tối nào mẹ cũng nhắn 1 tin trước khi đi ngủ nhưng khi mở ra thì toàn là: "Phơi quần áo đi".

1001 phong cách nhắn tin chỉ cần liếc qua thôi cũng đủ để khẳng định chuẩn phụ huynh nhà mình rồi! - Ảnh 7.

(Nguồn: MXH)

Khi đặt vấn đề muốn nhận nuôi 1 con chó thì bố kịch liệt phản đối với lý do: "Nhà này đủ bừa bộn và đau đầu vì mày rồi", nhưng chỉ 2 tháng sau thì...

1001 tình huống cười té ghế khi con cái đọc tin nhắn của

(Nguồn Trần Ngọc)

Lại có ông bố, bà mẹ bị hút hồn bởi những icon dễ thương trong tin nhắn Facebook. Ngồi trong lớp học mà điện thoại cứ rung lên từng hồi liên tục. Tưởng có ai nhắn tin vội vàng mở điện thoại ra, ai ngờ đó là loạt icon mẹ gửi. "Mẫu hậu" còn hỏi ngược: "Giỏi chưa" như muốn khoe phát hiện lý thú của mình.

1001 tình huống cười té ghế khi con cái đọc tin nhắn của

(Nguồn Nga Ngố)

Đang ấm ức vì bị mẹ cho ăn mấy roi vào mông, con trai muốn nói lý với mẹ. Nhưng chẳng thể cãi được vì mẹ sẽ "bẻ cong" mọi lý luận!

1001 tình huống cười té ghế khi con cái đọc tin nhắn của

(Nguồn Lan cute)

Khi con đến tuổi cập kê mà mãi vẫn chưa có ai rước, người sốt ruột hơn cả chính là các ông bố bà mẹ của chúng ta. Chẳng thế mà ngày nào bạn gái dưới đây cũng nhận được 1 tin nhắn giục giã lấy chồng của bố. Bố chẳng sợ trời, chẳng sợ đất, chỉ sợ mỗi con gái... ế chồng!

1001 tình huống cười té ghế khi con cái đọc tin nhắn của

(Nguồn Phương Nguyễn)


Kết: Khi bố mẹ tiếp cận với công nghệ và mạng xã hội - có nhiều điều khiến chúng ta bất ngờ nhưng cũng không ít lần phải "dở khóc dở cười". Tựu trung lại đó cũng là những khoảnh khắc đáng yêu của bố mẹ. Mỗi lần mở tin nhắn của họ ra đọc chúng ta đều phải phì cười!

Hướng Dương HT

Tin mới