• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

15 ngân hàng Thụy Sỹ báo động đỏ vì liên quan đến hoạt động rửa tiền

Kinh tế 17/10/2016 19:43

(Tổ Quốc)-Cơ quan giám sát thị trường tài chính của Thụy Sỹ (Finma) cho biết, khoảng 15 ngân hàng của Thụy Sỹ đang trong mức báo động đỏ liên quan đến hoạt động rửa tiền.

Mặc dù không nêu tên cụ thể của những ngân hàng dính bê bối nhưng Finma cho biết hầu hết trong số này đều có liên quan đến vấn đề quản lý tài sản và có lượng khách hàng thường xuyên từ các thị trường mới nổi.
Các áp lực tìm kiếm đối tác và khách hàng mới đã khiến ngày càng nhiều ngân hàng mạo hiểm tham gia vào các hoạt động rửa tiền. 15 ngân hàng này sẽ được giám sát chặt chẽ và được yêu cầu cung cấp thêm thông tin phục vụ điều tra cho Finma.
HSBC đã giúp nhiều khách hàng trốn thuế và vi phạm nguyên tắc về hoạt động rửa tiền.- Ảnh minh họa - Reuteur
Được biết, 82 năm trước (1934-2016), một đạo luật được ban hành ở Thụy Sỹ (giới hạn nghiêm ngặt thông tin có thể được chia sẻ với bên thứ ba, kể cả cơ quan thuế, chính phủ nước ngoài và cả chính phủ Thụy Sỹ) đã giúp nước này trở thành thiên đường trú ẩn cho các tài khoản ở nước ngoài lớn nhất thế giới. Nhưng sau tiết lộ của chuyên gia máy tính, cựu Giám đốc ngân hàng HSBC Herve Falciani, nhiều vụ rửa tiền, trốn thuế ở Thụy Sỹ đã và đang bị phanh phui, khiến nhiều ngân hàng phải nộp những khoản tiền phạt lớn.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ