• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

18h30 ngày 15/06, Ai Cập vs Uruguay: Không chỉ là vấn đề của đội tuyển

Thể thao 15/06/2018 13:20

(Tổ Quốc) -Trận đấu thứ 2 tại World Cup không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển, mà còn là cuộc cạnh tranh giữa hai cầu thủ nổi bật, Salah và Suarez.

Chiến thắng đậm 5-0 của đội tuyển Nga giành được trong trận đấu khai mạc với ĐT Saudi Arabia đã mở màn cho cuộc đua đầy kịch tính ở World Cup. Chiến thắng trước Saudi Arabia đã giúp “Gấu Nga” tạm thời đứng đầu bảng đấu với 3 điểm cùng 5 bàn thắng trong tay.

Do vậy, hai đội bóng còn lại của bảng A là Ai Cập và Uruguay sẽ buộc phải giành trọn vẹn điểm ở cuộc đối đầu tối nay để cân bằng phần nào lợi thế so với ĐT Nga. Bởi nếu đội nào giành chiến thắng thì cơ hội đi tiếp rất lớn trước khi phải đối đầu với đội chủ nhà Nga. 

Cuộc đối đầu giữa Ai Cập và Uruguay còn là trận đấu giữa Salah và Suarez

Ở trận đấu ra quân tới đây, HLV Hector Cuper đã mang đến tin vui cho NHM Ai Cập khi thông báo rằng Salah đã bình phục chấn thương. Tuy vậy, với thể lực chưa đạt được tối đa, Salah khó có thể thi đấu hết sức mình và chắc chắn sẽ cần phải có được sự hỗ trợ đến từ đồng đội như như Sam Morsy (Wigan), Mohamed Elneny (Arsenal), Ramadan Sobhi (Stoke City)....Tuy nhiên, Salah có ra sân hay không vẫn còn là một điều băn khoăn bởi chính HLV Cuper cũng thừa nhận rằng, sẽ rất rủi ro nếu đưa Salah ra sân thi đấu.

Đối với Ai Cập, đây mới là kỳ World Cup thứ 3 họ tham dự. Theo thống kê, Ai Cập sở hữu đội hình già thứ 3 với độ tuổi trung bình 29. Đây chắc chắn sẽ là một hạn chế của đoàn quân của HLV Hector Cuper. 

Phía bên kia 'chiến tuyến', Uruguay đã chứng minh được sức mạnh của mình trong các giải đấu lớn. Hơn thế nữa, thành tích đối đầu của đội bóng này với những đội bóng châu Phi rất tốt. Trong lịch sử đối đầu với các đại diện của Châu Phi tại World Cup, Uruguay đang sở hữu thành tích bất bại với 1 trận thắng  và 2 trận hòa. Đối với Ai Cập, Uruguay mới chỉ 1 lần gặp họ trong trận giao hữu năm 2006 và giành chiến thắng 2-0.

Không những vậy, với những cái tên nổi bật như José Gimenez và Diego Godin (Atletico Madrid), Luis Suarez (Barca) và Cavani (PSG)… nhân sự của Uruguay đang tỏ ra chất lượng hơn hẳn so với đối thủ.

Cuộc đối đầu giữa Ai Cập và Uruguay không chỉ là vấn đề giữa hai đội tuyển, mà còn là cuộc đối đầu giữa Mohamed Salah giữa Luis Suarez bởi Salah là người được chọn thay thế Suarez tại CLB Liverpool. Trong mùa giải vừa qua tại Premier League, Salah đã ghi được 32 bàn thắng, phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính Suarez. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu thú vị, thu hút sự chú ý của giới chuyên gia và NHM.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ