• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

23 tổ y tế thường trực cấp cứu tại các khách sạn phục vụ APEC

Thời sự 28/09/2017 16:55

(Tổ Quốc) - Sở Y tế Đà Nẵng đã bố trí, lập danh sách 23 tổ y tế thường trực cấp cứu tại các khách sạn phục vụ APEC.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế vào ngày 28/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đã cơ bản triển khai các phương án đảm bảo y tế phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới đây.

Theo đó, ngành y tế Đà Nẵng đã bố trí, lập danh sách 23 tổ y tế thường trực cấp cứu tại các khách sạn phục vụ APEC. Trong đó có 17 tổ tại 17 khách sạn phục vụ đại biểu cấp cao chính thức.

Ngoài ra dự kiến bố trí 9 tổ y tế dự phòng tại các bệnh viện như: bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện Đà Nẵng, 7 trung tâm y tế quận, huyện…

Hiện tại, TP Đà Nẵng đã bố trí 14 xe cấp cứu phục vụ tổ y tế tại các khách sạn với phương án, ưu tiên 3 xe tại tại 3 địa điểm là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Grand Mercure và One Opera, còn lại sẽ phân bố cứ 10 km dọc các khách sạn sẽ có 1 xe cấp cứu. Riêng Quân khu V đã bố trí 1 trực thăng tại bán đảo Sơn Trà sẵn sàng tham gia để vận chuyển và cấp cứu bệnh nhân khi cần.

 Buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ Y tế với Đà Nẵng về công tác chuẩn bị đảm bảo y tế phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, ngành đã chỉ đạo các bệnh viện: bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh viện Gia Đình và bệnh viện Vinmec tham gia phục vụ APEC 2017. Hiện tại, cả 4 bệnh viện hạng ưu này đều đã quy hoạch cơ số giường phục vụ các phát sinh về y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố chịu trách nhiệm thực hiện rà soát các điều kiện về an toàn thực phẩm. Kết quả có 16/17 khách sạn đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm, còn lại 1 khách sạn (Sheraton đang xây dựng chưa hoàn thiện).

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm; tổng hợp danh sách cán bộ tham gia đảm bảo ATTP phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017; thành lập 3 đoàn kiểm tra các địa điểm ẩm thực phục vụ APEC 2017, các khách sạn phục vụ các đoàn đại biểu, khách tham dự Hội nghị lưu trú và ăn uống từ 24/9 đến 20/10.

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đã bố trí các tổ y tế thường trực giám sát dịch thân nhiệt và thể trạng đối với hành khách, phi hành đoàn nhập cảnh, quá cảnh đến Đà Nẵng qua cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và Cảng Đà Nẵng; tiếp tục kiểm tra y tế đối với các hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, tiến hành cách ly, xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh môi trường và nguồn nước cũng đã được Sở Y tế Đà Nẵng giao Trung tâm Y tế dự phòng thực hiện rà soát công tác dự phòng, gồm: công tác phòng, chống dịch, vệ sinh môi trường và giám sát chất lượng nguồn nước ăn uống, sinh hoạt tại các khách sạn nơi lưu trú của các đoàn đại biểu, khu vực dân cư xung quanh nơi diễn ra các Hội nghị. Các địa điểm không đạt vệ sinh môi trường, chất lượng nước sẽ được TTYT Dự phòng hướng dẫn, tổ chức khắc phục, đạt yêu cầu trước thời gian Hội nghị APEC diễn ra.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng vừa mới khánh thành, tham gia phục vụ APEC 2017.

Tại buổi làm việc, Thứ Trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường cho biết Bộ Y tế cũng cử các chuyên gia đầu ngành hỗ trợ cho Đà Nẵng khi thành phố yêu cầu hoặc trong những trường hợp khẩn cấp. Thời gian tới, Cục khám chữa bệnh phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng làm việc với Tiểu ban An ninh y tế để xác định chắc chắn những đối tượng phục vụ, từ đó lên kế hoạch phân tầng, phân luồng bệnh nhân và phân công bệnh viện tham gia,

“Đề nghị các bệnh viện được chọn làm nơi chăm sóc y tế dự kiến phải có phương án riêng cho bệnh viện của mình. Có hoạt động cam kết đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm đối với các điểm phục vụ ẩm thực, du lịch. Nếu vi phạm cam kết thì có chế tài xử phạt mạnh.

Việc của chúng ta là đặt ra tất cả các tình huống có thể xảy ra và đảm bảo xử lý tốt mọi tình huống, để đảm bảo uy tín của Việt Nam đối với thế giới”, Thứ trưởng Lê Quang Cường nói.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ