• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

4 “vũ khí” Nga phải đánh bại Tây Ban Nha

Thể thao 01/07/2018 16:28

(Tổ Quốc) - Trong khi nhiều fan Nga hồ hởi xem trận tối nay tại sân vận động Luzhniki thì Tây Ban Nha chắc chắn sẽ không thể thiếu trong trận yêu thích của đội tuyển họ. 

“Chúng tôi biết Tây Ban Nha đã thi đấu như thế nào. Tuyển Nga sẽ rất khó để đối phó với các cầu thủ của Tây Ban Nha. Tôi sẽ không nói rõ chiến thuật nhưng đội tuyển của chúng tôi sẽ chơi có một chút thay đổi”, HLV Iran Stanislav Cherchesov cho biết.

Nga có thể "đánh bại" Tây Ban Nha tối nay?

 

Triển khai điểm yếu phòng thủ

Sergei Ignashevich sẽ giữ vai trò chính cho Nga trong hàng phòng ngự nhằm đối phó với các pha bóng hiểm của Tây Ban Nha.

“Các hậu vệ của Tây Ban Nha luôn tạo đường bóng cao, bỏ lại khoảng trống phía sau và điều này tạo cho đội bạn các cơ hội. Morocco và Iran đã tận dụng điểm mạnh này. Và Nga cũng nên như thế”, HLV Nga cho biết.

Theo HLV Tây Ban Nha, hậu vệ cánh Jordi Alba và Dani Carvajal thường xuyên tiến về phía trước nhưng không phải lúc nào cũng quay trở lại vị trí của họ, trong khi Sergio Busquets không thể trông đợi vào mọi khoảng trống. Ngoài ra còn có David de Gea, một trong các thủ môn tốt nhất trên thế giới cũng là một trong những kỳ vọng của đội tuyển Nga bởi bàn tay vàng.

Điểm nhấn thông minh

Khi Aleksandr Golovin trở lại đội hình, Nga nên huy động toàn bộ sức mạnh. Họ sẽ cần các đột phá thông minh tuy nhiên phải lựa chọn khoảnh khắc nhanh chóng. 

Khoảng nửa sân, Nga không thể để cho Isco vượt khỏi tầm nhìn hay để Andres Iniesta tự do với các pha bóng. Tuyển Nga cần phải kèm chặt họ.

Tận dụng tối đa mọi lúc

Các tình huống bóng chết là cơ hội cho Nga có thể có được thành công trong World Cup 2018 giống như nước chủ nhà đã tận dụng trong trận gặp Uruguay. 

Tạo cơ hội

Kết quả sẽ còn phụ thuộc vào các cơ hội chúng ta có thể phát huy. Nga sẽ phải phát huy mọi cơ hội theo cách của họ.

“Chúng tôi hiểu những gì chúng tôi cần làm. Phải kiên nhẫn và tìm cơ hội. Chúng tôi phải có mọi cơ hội. Tuyển Nga sẽ đưa ra mọi chiến thuật của mình. Chúng tôi có kế hoạch nhưng tôi không tiết lộ ở đây. Tây Ban Nha có khả năng kiểm soát tuyệt vời, liên tục thay đổi vị trí. Nga phải tìm cách để đối phó điều này và chắc chắn về mặt chiến lược”, HLV Nga nói thêm./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ