• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

40 trường Đại học Pháp tham gia Ngày hội “Bienvenue en France!” 2018 tại Việt Nam

Giáo dục 29/09/2018 10:47

(Tổ Quốc) - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Pháp sẽ tổ chức ngày hội lớn “Bienvenue en France!” 2018 tại TP. Hồ Chí Minh vào thứ Bảy, ngày 06/10 và tại Hà Nội vào Chủ nhật, ngày 07/10.

Đây là lần thứ 5 Ngày hội “Bienvenue en France!” được tổ chức tại Việt Nam, là một trong những hoạt động khẳng định giáo dục luôn là sợi dây liên hệ và mối quan tâm hàng đầu trong quan hệ giữa Việt Nam và Pháp. Sự kiện nhằm quảng bá hệ thống giáo dục đại học Pháp, giúp cho các bạn sinh viên Việt Nam định hướng rõ ràng hơn kế hoạch du học Pháp và hiểu rõ hơn về nước Pháp.

Tham gia Ngày hội “Bienvenue en France!” 2018 sẽ có 40 trường Đại học của Pháp, trong đó có 8 trường Đại học Tổng hợp, 13 trường Thương mại, 11 trường Kỹ sư và nhiều trường chuyên ngành, cung cấp thông tin đa dạng các chương trình đào tạo từ bậc Cử nhân đến Tiến sĩ trong các lĩnh vực: Quản lý, Khoa học ứng dụng, Thiết kế, Nhà hàng- Khách sạn…

Ngày hội “Bienvenue en France!" thu hút ngày càng đông sinh viên Việt Nam tham dự

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ có các Hội thảo về hệ thống giáo dục Đại học Pháp, các lĩnh vực đào tạo do các trường giới thiệu, học bổng, visa… để giúp khách tham dự có một cái nhìn tổng quan về du học Pháp.

Đến với “Bienvenue en France!” 2018, các học sinh, sinh viên và người quant âm cũng sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với nhóm thực hiện Campus France và các cựu du học sinh Việt Nam đã từng học tập tại Pháp. Đặc biệt, quý khách quan tâm có thể đặt hẹn để có một cuộc nói chuyện cá nhân 15 phút với đại diện của các trường mà họ lựa chọn thông qua  trang web của Ngày hội.

Ngày hội “Bienvenue en France!” 2018 cũng là dịp để khách tham dự khám phá tất cả những khía cạnh hấp dẫn và lôi cuốn của nước Pháp như: du lịch, ẩm thực, nghệ thuật sống và các thành tựu sáng tạo thông qua các gian thông tin chuyên đề và nhiều hoạt động thú vị. Các bạn sẽ được hiểu thêm về một nước Pháp với nhiều công trình nghiên cứu, sự đổi mới, công nghệ cao và phát triển doanh nghiệp.

Sau 4 lần tổ chức, Ngày hội “Bienvenue en France!” đã trở thành một địa chỉ tin cậy dành cho sinh viên Việt Nam, những người có ý định muốn tìm hiểu các thông tin du học tại Pháp. Ngày hội “Bienvenue en France!” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 với sự tham gia của 18 trường Đại học Pháp và tăng dần qua các năm, và tới năm 2018 đã có 40 trường Đại học Pháp tham gia sự kiện này.

Minh Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ