• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

46 du khách Lào nhập việp cấp cứu do ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng

Thời sự 31/07/2017 11:13

(Tổ Quốc) - Trong đêm, Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách đến từ quốc gia Lào, tiếp đến tiếp nhận thêm 26 bệnh nhân nữa. Các bệnh nhân đều có các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm: đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.

Sáng 31/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, đến trưa ngày 30/7, khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn bị ngộ độc, tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị là 46 người, trong đó có 42 người lớn và 4 trẻ em (em nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi).

 Bệnh nhân được chăm sóc tại Phòng Hồi Sức - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Được biết, chiều muộn ngày 29/7 đoàn du khách Lào có ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố, đến tối thì xảy ra hiện tượng các thành viên trong đoàn đồng loạt bị đau bụng, đi cầu lỏng và nôn mửa, sau đó được đưa đi cấp cứu.

Tại khoa cấp cứu, các bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp ngộ độc thức ăn có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc và xuất viện. Còn lại 4 bệnh nhân có các biểu hiện đau bụng nặng và nôn mửa nhiều nên được cho nhập viện điều trị thêm. Đến sáng ngày 31/7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

 Bệnh nhân được chăm sóc tại Khoa Nội - BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Theo Ths.Bs Lâm Trọng Cơ – Trưởng Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết: “Sau khi được điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân, đặc biệt là trẻ nhỏ đã dần phục hồi, không có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Người dân cần cảnh giác lựa chọn các quán ăn, nhà hàng có đăng ký chứng nhận an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bẩn thân và gia đình”.

Theo khuyến cáo, mùa hè thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tăng cao.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ