• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

6 tỉnh thành Việt Nam hưởng ứng kỷ niệm “Ngày quốc tế Yoga”

Sức khỏe 16/06/2016 15:22

(Tổ Quốc) - “Ngày Quốc tế Yoga” lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam dự kiến có 2.000 người tham dự trình diễn và 10.000 người hưởng ứng.

(Tổ Quốc) - “Ngày Quốc tế Yoga” lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam dự kiến có 2.000 người tham dự trình diễn và 10.000 người hưởng ứng.

6 tỉnh thành hưởng ứng kỷ niệm bao gồm: TP. Hồ Chí Minh (18/6), Đà Nẵng (19/6), Hải Phòng (21/6), Nha Trang (25/6), Hà Nội (26/6) và TP Vinh (2/7).

Chương trình sẽ có màn trình diễn Yoga tập thể với hàng trăng người đồng diễn trong màu áo xanh do các chuyên gia Yoga từ Ấn Độ trực tiếp hướng dẫn.

Thông qua các hoạt động này Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam mong muốn trong tương lai sẽ có thể tiếp tục mở rộng chương trình để quảng bá Yoga, lan tỏa tinh thần sống khỏe mạnh, lạc quan và lành mạnh tới nhiều người Việt Nam hơn nữa. Dự kiến tới đây sẽ có lớp học Yoga dành cho công chúng Việt Nam với sự hướng dẫn trực tiếp của thầy Yoga người Ấn Độ.

Tại Hà Nội sẽ được tổ chức tại Cung Thể Thao Quần Ngựa, Số 30 Văn Cao, Quận Ba Đình, Hà Nội từ 7h30 - 9h30.

Còn tại TP. Hồ Chí Minh nơi diễn ra là Sân vận động trong nhà Hồ Xuân Hương, số 2 phố Hồ Xuân Hương, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 7h.



                   

                              Một màn đồng diễn Yoga. Nguồn ảnh: laodong.vn



Ngoài ra những người đăng ký tham dự thành công tại web iyogavietnam.org và tham gia thực hành đồng diễn Yoga tại 6 tỉnh thành sẽ được tặng cuốn sách “Giao thức Yoga phổ biến” do chính phủ Ấn Độ xuất bản với nội dung giới thiệu về Yoga, hướng dẫn chung về thực hành và các bài tập cơ bản giúp con người có cuộc sống khoẻ mạnh, giữ cho cảm xúc lúc luôn an bình và trí tuệ minh mẫn.

Với mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nên sự kiện sẽ mở cửa miễn phí.

Ấn Độ là quê hương của Yoga. Yoga là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh, ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ.

Chương trình do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với một số cơ quan Việt Nam tổ chức.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ