• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

6.000 hộ dân ở Cà Mau thiếu nước sinh hoạt vì hạn hán kéo dài

Thời sự 12/04/2016 18:02

(Tổ Quốc)-Hiện nay, toàn tỉnh Cà Mau có khoảng 6.000 hộ dân thiếu và không có nước sinh hoạt

(Tổ Quốc)-Thông tin từ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay,  toàn tỉnh Cà Mau có khoảng 6.000 hộ dân thiếu và không có nước sinh hoạt, tập trung tại các huyện Trần Văn Thời, U Minh, Thới Bình, Năm Căn, Cái Nước, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau. 



Ảnh minh họa - Nguồn:congly.com.vn

Trước tình hình trên, Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau đã đề xuất hai nhóm nhiệm vụ trọng tâm để giúp người dân vùng hạn hán khắc phục khó khăn.

Trước mắt, tỉnh Cà Mau sẽ khắc phục một số trạm bơm nước xuống cấp, hư hỏng; đồng thời xin chủ trương UBND tỉnh đầu tư các công trình cấp nước tại những nơi thiếu nước.

Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau đề nghị UBND các huyện xem xét đối tượng hộ nghèo và gia đình chính sách đang thiếu nước, không có dụng cụ để cấp bồn chứa và trữ nước trong mùa khô sẽ được cấp bồn nhựa loại 1m3, dự kiến hỗ trợ 450 hộ.

Mặt khác, đối với các địa phương không có nguồn nước ngầm, phải mua nước từ nơi khác thì sẽ tổ chức thi công các công trình mở rộng tuyến ống dẫn nước từ người cung cấp nước gần nhất cho người dân sinh hoạt. Đây là giải pháp nhanh nhất, bởi chỉ sau 5-20 ngày là người dân sẽ có nước để sinh hoạt.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ