• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

6.000 lượt selfie mỗi ngày khiến biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” bị dỡ bỏ

Du lịch 08/12/2018 09:34

(Tổ Quốc) - Mới đây, một biểu tượng của thủ đô Hà Lan là tấm biển "I amsterdam" bên ngoài Quảng trường Bảo tàng Rijksmuseum đã bị tháo bỏ sau 14 năm tồn tại.

Nhiều người bản địa lẫn du khách không ủng hộ chiến dịch này vì cho rằng nó là một phần của thành phố, giúp kết nối mọi người, kể cả khách du lịch.

Ước tính, mỗi ngày có khoảng 6.000 lượt selfie được chụp tại tấm biển cao hơn 2m này. "I amsterdam" vì vậy đã trở thành một trong những địa điểm phải thăm thú khi tới đây. Tuy vậy, mức độ nổi tiếng của nó dẫn đến việc nhiều người không mấy quan tâm đến những bức họa ở bên trong Bảo tàng Rijksmuseum. Đồng thời, việc quá đông người tập trung lại khiến quảng trường này trở nên quá tải, làm dấy lên những lo ngại về an ninh và tiếng ồn.

6.000 lượt selfie mỗi ngày khiến biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” bị dỡ bỏ - Ảnh 1.

(Ảnh: Dreamstime.com, (Ảnh: Dreamstime.com, VTV)

Trên trang tripadvisor, không ít người nhận xét nơi này không đáng để tham quan bởi bạn sẽ phải đối mặt với đám đông lộn xộn, ồn ào xung quanh. Không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng thi nhau trèo lên các chữ cái để chụp hình, tạo nên một cảnh tượng xấu xí. Bên cạnh đó, bạn hầu như không thể nào chụp một bức ảnh tử tế mà không dính người hoặc dính ít người đằng sau. Cách duy nhất là đến đây vào lúc cả thành phố còn ngủ thì may ra mới tận hưởng được sự bình yên.

Trong khi nhiều người cảm thông và thấu hiểu với quyết định của chính quyền, phần đông người dân Amsterdam lại tỏ ra tiếc nuối. Một cuộc khảo sát đã được đưa ra với kết quả là 66% số người tham gia bày tỏ phản đối sự biến mất của biểu tượng "I amsterdam".

Là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu, Amsterdam là điểm du lịch được yêu thích bậc nhất tại Hà Lan. Thủ đô của đất nước Hà Lan được thiên nhiên ưu ái, sở hữu nét đẹp thuần khiết và trong lành. Nơi đây, không chỉ sở hữu những vườn hoa đẹp mê hồn, nở rộ từ cuối tháng 3 mà còn rất lãng mạn, thơ mộng với hệ thống kênh rạch, công viên xanh mát. Đó chính là lý do Amsterdam được mệnh danh là "Venice của phương Bắc".

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ