6.700 du khách Trung Quốc đến Quảng Ninh du xuân trong 3 ngày Tết

(Tổ Quốc) - Theo báo cáo nhanh của sở du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 3 ngày Tết Nguyên đán 2020. đã có 6.700 khách Trung Quốc đến tham quan các tuyến điểm du lịch tại Quảng Ninh.

Theo báo cáo nhanh của sở du lịch Quảng Ninh đến hết ngày 26/1 (mùng 2 Tết) đã có 6.700 khách Trung Quốc đến tham quan các tuyến điểm du lịch tại Quảng Ninh.

Cụ thể, theo thông tin trên Zing.vn, ngày 30 tháng Chạp, Quảng Ninh đã đón 3.000 khách, ngày mùng 1 Tết đón khoảng 1.900 lượt khách và mùng 2 Tết đón 1.800 lượt khách. Khách du lịch đến chủ yếu bằng đường bộ, đường hàng không và đường biển.

6.700 du khách Trung Quốc đến Quảng Ninh du xuân trong 3 ngày Tết - Ảnh 2.

Du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Móng Cái (Quảng Ninh) được kiểm tra thân nhiệt. (Ảnh: Vietnamnet)

Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành Trung Quốc đã hủy toàn bộ tour du lịch được đặt vào Việt Nam từ ngày mùng 3 Tết do lo ngại dịch viêm phổi cấp từ virus corona tại Trung Quốc.

Những tour du lịch đặt từ trước ngày mùng 3, các đơn vị vẫn triển khai theo lịch trình và được kiểm soát chặt chẽ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, Phạm Ngọc Thuỷ - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, "Riêng những tour du lịch khách đặt từ thời gian trước vẫn sẽ được triển khai, nhưng những du khách này sẽ được kiểm tra chặt chẽ xem có triệu chứng của virus corona hay không”.

Cũng theo nguồn tin trên, Quảng Ninh có 6 máy đo thân nhiệt từ xa cũ, mới đây được lắp đặt thêm 6 máy bố trí tại 3 cửa khẩu gồm cửa khẩu quốc tế Móng Cái, cửa khẩu quốc tế cảng Hòn Gai, sân bay Vân Đồn và các cảng tàu quốc tế.

Đối với các khách Trung Quốc hoặc khách du lịch trước đó đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) đều được đội ngũ nhân viên y tế theo dõi chặt chẽ. Nếu du khách có biểu hiện bất thường như ốm, sốt cao thì sẽ tiến hành cách ly để kiểm tra virus corona và kiên quyết không cho nhập cảnh vào Việt Nam.

6.700 du khách Trung Quốc đến Quảng Ninh du xuân trong 3 ngày Tết - Ảnh 3.


Nam An (tổng hợp)

Tin mới