• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

7 đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan tuồng toàn quốc 2011

Văn hoá 18/04/2011 22:38

(Toquoc)-Sau một năm bị hoãn vì sự cố lũ lụt năm 2010, Liên hoan Tuồng truyền thống toàn quốc đã trở lại Bình Định từ ngày 25-30/4 tới đây.

(Toquoc)-Sau một năm bị hoãn vì sự cố lũ lụt năm 2010, Liên hoan Tuồng truyền thống toàn quốc đã trở lại Bình Định từ ngày 25-30/4 tới đây.

Liên hoan có sự tham gia của 7 đoàn nghệ thuật gồm: Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Nhà hát Tuồng Đào Tấn, Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hoà, Nhà hát Hát Bội TP.HCM, Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và Đoàn Tuồng Thanh Hoá.

Các vở diễn tham gia liên hoan lần này đều là các vở Tuồng cổ, mang tính kinh điển của nghệ thuật Tuồng như Sơn Hậu, Đào Phi Phụng, Ngọn lửa Hồng Sơn, Đào Tam Xuân loạn trào... BTC không chấp nhận các tác phẩm làm mới tuồng cổ hay vở diễn về đề tài lịch sử, dã sử, dân gian, hiện đại…

Chính vì vậy, Liên hoan Tuồng năm nay là sân chơi của riêng diễn viên. Tất cả các yếu tố liên quan đến dàn dựng, trang trí, ánh sáng, âm nhạc… đều được bỏ qua chỉ để tập trung vào diễn xuất của nghệ sỹ trên sân khấu.

BTC cũng quy định tuổi đời của diễn viên đóng vai chính và thứ chính không được quá 40 tuổi. Điều này nhằm tạo cơ hội cũng như khuyến khích các diễn viên trẻ phát huy hết khả năng và đam mê của mình cho nghệ thuật Tuồng, đồng thời tìm ra những gương mặt tài năng trẻ để tôn vinh.

Ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD)- cho biết: Sau Liên hoan Tuồng truyền thống 2011, Cục NTBD dự kiến sẽ tổ chức một cuộc thi tài năng trẻ sân khấu dành riêng cho tác giả và đạo diễn tại TP.HCM, trong đó có tác giả và đạo diễn của sân khấu tuồng hiện đại.

Thái Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ