• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

9 cách để biến nơi ở lộn xộn trở nên sang trọng

Du lịch 02/11/2016 14:08

(Tổ Quốc) - Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Orlando Soria sẽ giúp bạn cách sắp xếp đồ đạc bạn có để khiến cho nhà bạn trở nên tinh tươm nhất có thể.

Chúng ta đều có nhiều đồ vật yêu thích trong nhà, tuy nhiên thực tế là ‘sở thích’ này luôn chiếm rất nhiều không gian trong nhà của bạn. Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Orlando Soria (Giám đốc sáng tạo của West Coast tại Homepolish, mạng lưới các nhà thiết kế cung cấp các giải pháp nội thất) sẽ giúp bạn cách sắp xếp đồ đạc bạn có để khiến cho nhà bạn trở nên tinh tươm nhất có thể.

Khiến cho các kệ để đồ ‘hữu hiệu’ hơn: Các kệ để đồ luôn là nơi khiến bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi tìm kiếm đồ vật. Thế nhưng đó cũng sẽ là nơi thanh lịch và thời trang khi bạn xử lý chúng.

Thêm chúng vào danh sách không thích trong nhà, cơ hội để bạn xử lý chúng là thiết lập lại trật tự. Một căn bếp với cửa sổ không có view tốt nhưng bù lại là nhiều ánh nắng mặt trời xuyên qua và chiếc kệ gương với đồ thủy tinh sắp xếp gọn gàng, bát đĩa ở tầng giữa.

Giấu đồ trong mặt phẳng: ‘Đó là tủ trữ đồ kỳ diệu của tôi’. Nếu bạn có nhiều đồ vật  nhỏ cần cất giữ, hãy cho chúng vào các giỏ hoặc hộp nhỏ. Kết hợp các loại hộp với hình dạng và màu sắc khác nhau (thử trộn màu trung tính, màu tươi sáng, hiện đại, có thể dùng thiết kế lặp lại trên kệ để đồ) bạn sẽ có một chiếc kệ thật gọn gàng và không thấy sự lộn xộn của đa số các đồ vật bé nhỏ của bạn. Tuy nhiên bạn nhớ phải đo kích thước kệ để đồ trước khi mua những chiếc giỏ, hộp đựng đồ xinh xắn này.

Đặt lại vị trí các đồ vật: Hãy thử xê dịch và đặt lại vị trí các đồ vật sao cho chúng ăn nhập với nhau. Cố gắng đặt các đồ nghệ thuật gần các bình, lọ hoặc đặt một chiếc gương lên kệ để phản chiếu ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn sắp xếp đồ như vậy sẽ mang lại cảm giác như bạn đã có một bộ sưu tập qua thời gian.

Cất trữ các vỏ chai đẹp: Có những chiếc vỏ chai rất đẹp mà sau khi dùng bạn không nỡ vứt đi, vậy hãy giữ chúng lại để đựng các thứ khác. Sắp xếp chung trong những chiếc giỏ mây, đừng quên xếp những lon đồ uống có họa tiết giống nhau gần nhau sẽ khiến bạn thấy vui mắt. Xếp đồ sao cho có điểm nhấn. Điều quan trọng nhất là xếp những thứ liên quan gần nhau để khi cần là bạn sẽ tìm ngay được chúng. Không có gì khiến bạn hài lòng hơn khi có một chai vang và chiếc mở nút chai ngay bên cạnh trong gian bếp của mình.   

Khiến mọi thứ trở nên xinh xắn đáng yêu: Hãy giữ sự gọn gàng, trật tự khi sắp xếp các đồ vật nhưng vẫn có sự thú vị khi nhìn vào chúng. Có thể đưa thêm những tác phẩm nghệ thuật vào bộ sưu tập này như một bức tranh ở phía trên kệ, đồ gốm nhỏ hay tượng điêu khắc ở phía dưới và một lọ hoa tươi gần các chai rượu, cho dù đó chỉ là những chai vang giá 7$.

Quầy đồ uống từ những vật dụng cũ: Mọi thứ đều có thể biến thành bàn quầy, chiếc cầu là cũ trong hình là một minh chứng. Thêm vào đó những vật dụng cần thiết như chiếc đĩa, thớt hay kệ nổi phía trên. Chỉ cần chắc chắn một điều là phải đủ đồ để tạo thành một thứ đồ uống cho bạn.

Khu làm việc gọn gàng tại nhà: Một văn phòng làm việc tại nhà không phải là nơi có nhiều thứ ‘khủng’ mà bạn chỉ cần một bức tường trống và vài đồ trang trí cho nơi bạn định làm việc. Trong một không gian chật hẹp, hãy khiến đồ nội thất của bạn có nhiều ý nghĩa hơn bằng cách sử dụng chiếc bàn đa năng, chiếc bàn lớn ở phía trên là bàn làm việc chính, bày đồ trang điểm và chiếc bàn con phía dưới, bên cạnh là hộc để tài liệu như chiếc bàn phụ. Thêm vào khu làm việc một chiếc gương và lọ hoa nhỏ sẽ khiến bạn không nhận ra đây là nơi làm việc.  

Lấp đầy các góc nhà: Những chiếc bàn dài có thể di chuyển tới mọi nơi trong nhà bạn. Đặt một chiếc ngay sát cửa sổ sẽ mang đến nhiều ý tưởng sắp đồ cho bạn. Và khi một chiếc bàn được đặt tại nơi mọi người thường qua lại, hãy thêm một số đồ cá nhân như đèn, đệm…

Xếp đồ theo chiều dài và bề hẹp: Một chiếc bàn dài và hẹp thậm chí chỉ là một chiếc kệ sẽ là một tác phẩm của sắp đặt, đặc biệt nếu tìm được chiếc ghế phù hợp với nội thất của toàn bộ gian phòng. Chiếc bảng nhỏ nhắn phía trên gắn những ghi chú và các vật dụng khác thay ngăn kéo bàn sẽ là gợi ý tốt. Và nếu không có không gian riêng, bạn có thể sử dụng một phần không gian chung của cả gian phòng.

Vân Vân (theo Redbookmag)

NỔI BẬT TRANG CHỦ