• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

9 viên bi nam châm trong ruột non bé trai nghi do bạn học ép nuốt

Thời sự 24/09/2018 17:29

(Tổ Quốc) - 9 viên bi nam châm nằm trong 2 khoang ruột đã hút nhau, gây nên tình trạng hoại tử ruột đối với bệnh nhi học lớp 5.

Khoa Ngoại tổng quát bệnh viện quận Thủ Đức (TP HCM) vừa  mổ cấp cứu thành công cho bé P.Q.L (10 tuổi, học lớp 5, trường tiểu học An Bình B, phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) bị tắc ruột hoàn toàn do nuốt 9 viên bi nam châm vào trong ổ bụng.

9 viên bi sắt trong ruột non bệnh nhân

Bé L được gia đình đưa tới nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, bụng trướng to. Trước đó, khi thấy bé có triệu chứng đau bụng, buồn nôn kéo dài, bố mẹ có đưa đi thăm khám nhiều lần ở các cơ sở y tế và được chẩn đoán là rối loạn tiêu hóa. Dù uống thuốc điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Trong lúc đi học, bé được một phụ huynh phát hiện nằm khuỵu bậc cầu thang, nôn mửa nhiều, mệt lả. Người thân sau đó đưa bé tới bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

Bác sĩ Mai Hóa Trưởng khoa Ngoại Tổng Quát cho hay, tiến hành xét nghiệm, chụp chiếu X-quang ổ bụng, bác sĩ nhận thấy có dị vật là 9 viên bi trong ruột non của bé. 9 viên bi nam châm nằm ở 2 khoang ruột khác nhau. Một khoang chứa 7 viên và khoang còn lại chứa 2 viên. Hai nhóm bi nam châm hút 2 đoạn ruột lại với nhau gây tắc ruột hoàn toàn và gây hoại tử ruột.

Bệnh nhi đang được điều trị ở BV quận Thủ Đức

Sau 3 giờ phẫu thuật, bác sĩ phải cắt một đoạn ruột 40cm để lấy 9 viên bi ra, loại bỏ phần ruột bị hoạt tử và khâu nối lại ruột. Hiện tại tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, có thể đi lại bình thường, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

“Nếu không được can thiệp kịp thời bệnh nhân có thể bị sốc nhiễm trùng do thủng ruột dẫn tới nhiễm trùng ổ bụng và có thể tử vong” – BS Mai Hóa cho biết.

Gia đình bệnh nhân kể cách đây khoảng 4 tuần, trong khi chơi đùa với bạn bè bệnh nhân đã nuốt 9 viên bi vào trong ổ bụng. Do sợ bị mắng nên bé không dám nói với bố mẹ.

Có thông tin nói rằng nguyên nhân bé P.Q.L. nuốt 9 viên bi nam châm vào bụng là do bị bạn học ép buộc. Hiện trường Tiểu học An Bình B đang xác minh làm rõ vụ việc.

Đức Duy

Đức Duy

NỔI BẬT TRANG CHỦ