• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

90% thanh thiếu niên Trung Quốc truy cập internet để làm gì?

Thế giới 12/09/2018 11:06

(Tổ Quốc) - Theo scmp, mặc dù lứa tuổi teen có thể sử dụng internet phục vụ cho việc học hành nhưng phần lớn các ứng dụng phổ biến nhất mà chúng sử dụng vẫn là các trang trực tuyến nghe nhạc.

Mặc dù một số thanh thiêu niên Trung Quốc thường sử dụng internet cho giáo dục nhưng các trang web phổ biến nhất và các ứng dụng phổ biến mà lứa tuổi này sử dụng là nghe nhạc và chát trên mạng có tên là QQ.

90% thanh thiếu niên Trung Quốc sử dụng internet. Ảnh:scmp

“Hơn 90% thanh thiếu niên Trung Quốc thường truy cập internet qua điện thoại di động và hơn 64% trẻ nhỏ trường tiểu học có điện thoại riêng”, báo cáo cho biết.

Báo cáo này cũng tìm thấy, khoảng 1/3 trẻ tại trường học cho biết thường sử dụng điện thoại di động trong lớp học và cả khi làm bài tập về nhà.

“Đối với lứa tuổi thanh thiếu niên Trung Quốc, ứng dụng WeChat được sử dụng phổ biến trong khi người lớn thường thích các kênh phát sóng và xem là nguồn thông tin chính”, báo cáo riêng của phòng điều tra lấy ý kiến công chúng Trung Quốc (China Public Opinion Investigation Lab) cho biết.

Khảo sát cho thấy, 85% thanh thiếu niên Trung Quốc sử dụng WeChat. Cách đây 5 năm, con số này chỉ ở mức 48%. Tuy nhiên, trẻ ở độ tuổi teen vẫn thích dùng ứng dụng chát QQ hơn trong khi độ tuổi lớn hơn là thanh niên thì thích dùng WeChat.

Cuộc khảo sát áp dụng cho lứa tuổi teen cũng đánh giá tương quan giữa mối quan hệ gia đình và việc sử dụng điện thoại di động. Khảo sát cho biết, 48% thanh thiếu niên sử dụng điện thoại di động truy cập internet thường xuyên cho rằng mối quan hệ với bố mẹ không tốt.

Một nghiên cứu riêng về thói quen sử dụng internet của thanh thiếu niên cũng cho biết, thời gian ưu tiên cho truyền thông xã hội tăng đáng kể. Tuy nhiên, ứng dụng yêu thích của lứa tuổi teen là Snapchat và Instagram đều bị cấm sử dụng tại Trung Quốc.

Theo khảo sát gần đây, tỷ lệ thanh thiếu niên Mỹ sử dụng truyền thông xã hội chiếm nhiều thời gian trong ngày. Con số tăng lên từ 34% trong năm 2012 lên tới 70% trong năm nay.

Trong khi đó, Facebook luôn dẫn đầu về số lần truy cập.

“Lứa tuổi thanh thiếu niên luôn thúc đẩy quan hệ với bạn bè và gia đình thông qua truyền thông xã hội, giảm đi tình trạng cô đơn và kích thích kết nối tương tác xã hội”, ông  James P. Steyer, người sáng lập và CEO của Common Sense viết trong một báo cáo.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ