• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

900 bệnh nhân khuyết tật Bệnh viện Bạch Mai được tặng xe lăn

Sức khỏe 22/04/2018 07:57

(Tổ Quốc) - Nhân ngày Khuyết tật Việt Nam, mới đây, Trung tâm Phục hồi chức năng và Phòng Công tác xã hội , Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Hội từ thiện Thánh hữu ngày sau (LDSC) tổ chức trao tặng xe lăn cho các bệnh nhân khiếm khuyết vận động, khuyết tật đang điều trị nội trú tại Trung tâm.

Chương trình tặng xe lăn cho bệnh nhân nằm trong khuôn khổ của Dự án WE16VNM0001 của Tổ chức LDSC.
Từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017 đã có 300 người bệnh tại Trung tâm PHCN được Tổ chức LDSC tặng miễn phí xe lăn làm phương tiện tập luyện phục hồi chức năng và di chuyển để hòa nhập cộng đồng.
Trong đó có 183 xe lăn địa hình dành người bị liệt hai chân hoặc liệt tứ chi do tổn thương tủy sống, 117 xe lăn tiêu chuẩn dành cho người bệnh Tai biến mạch não, chẩn thương sọ não và các khuyết tật vận động khác.
Từ năm 2016 đến nay, mỗi năm, Hội từ thiện Thánh hữu đã phối hợp với Trung tâm trao tặng 300 xe lăn cho bệnh nhân khuyết tật vận động có hoàn cảnh khó khăn.
Đến thời điểm hiện tại đã trao được 600 xe và năm 2018 sẽ trao tiếp 300 xe, nâng tổng số xe được trao cho người khuyết tật điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai là 900 xe.
Để triển khai dự án này, Trung tâm Phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch Mai đã hướng dẫn Người bệnh làm hồ sơ cụ thể để nhận được chiếc xe lăn phù hợp nhất với họ về bệnh tật cũng như kích thước cơ thể. Sau đó, kỹ thuật viên của Trung tâm sẽ có buổi hướng dẫn đến từng người bệnh: cách sử dụng, sửa chữa, khắc phục những lỗi thông thường để có thể vận hành xe an toàn, tránh tai nạn thứ phát do không biết cách sử dụng.
Hướng dẫn người bệnh tập di chuyển từ xe lăn tại địa hình khác nhau
Hội từ thiện Thánh hữu Ngày sau (LDSC) là một tổ chức phi chính phủ, được thành lập và duy trì hoạt động theo Luật Bang Utah, Hoa Kỳ, chuyên thực hiện các dự án từ thiện và nhân đạo dựa trên lòng thương yêu con người bằng những đồng đôla tiết kiệm từ những thành viên của Hội.

 Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ