Bác bỏ đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng
(Tổ Quốc) - UBND TP Hà Nội vừa nhận được văn bản của Sở GTVT Hà Nội liên quan đến đề xuất của Tập đoàn Poma về dự án làm cáp treo vượt sông Hồng phục vụ mục đích vận tải công cộng.
Minh Khánh - / Thứ Sáu, ngày 20/07/2018 - 09:50

Ngày 19/7 trên báo An ninh Thủ đô đưa tin, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, Sở đã tiếp và nghe đại diện Tập đoàn Poma về đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng.

Theo đó, phía Poma đề xuất đầu tư tuyến cáp treo từ Bến Nứa (Bến xe Long Biên) tới Bến xe Gia Lâm bằng đường cáp treo vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên.

Nhưng bên phía Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc đầu tư dự án cáp treo do tập đoàn Poma đề xuất trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp. "Bởi theo các đồ án quy hoạch như: Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 1259; Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 519; Quy hoạch các phân khu đô thị gần khu vực nghiên cứu cũng như quy hoạch vận tải hành khách công cộng đều không đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo như nhà đầu tư đề xuất”, báo cáo của Sở GTVT nêu rõ.

Bác bỏ đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng - ảnh 1 Tuyến cáp treo vượt sông Hồng chưa phù hợp trong giai đoạn hiện nay (Ảnh An ninh Thủ đô).

Thêm nữa, hướng tuyến cáp treo do nhà đầu tư đề xuất, gần trùng với hướng tuyến của tuyến đường sắt đô thị số 1, gần cầu Long Biên và Chương Dương hiện nay, gây ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực; xây dựng cáp treo vận chuyển khách nếu không kết hợp du lịch bãi giữa sông Hồng thì dự án không khả thi.

Trước đó, báo chí đã đưa ý kiến đánh giá của TS. Nguyễn Hữu Đức, chuyên gia tư vấn cao cấp dự án JICA (Nhật Bản) cho rằng: Mục tiêu dự án trên để giảm ùn tắc giao thông thì cần phải xem lại, để giảm ùn tắc thì thực tế không đem lại hiệu quả, các nước trên thế giới chưa ai làm cáp treo để giảm ùn tắc và vì cáp treo chỉ phục vụ được cho người đi bộ nên dễ sẽ gia tăng áp lực giao thông.

Không chỉ Hà Nội mà vừa qua, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cũng đã “nói không” với đề xuất làm cáp treo vượt sông Thu Bồn của một tập đoàn tư nhân./.

Minh Khánh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Đường dây nóng: 043 9742817