Bốn báo và tạp chí bị Bộ TT&TT xử phạt
12-10-2016 10:32
Ngày 11/10, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vì đăng tin sai sự thật. Ngoài ra từ cuối tháng 9 đến nay đã có 4 tờ báo, tạp chí bị xử phạt.
Bốn báo và tạp chí bị Bộ TT&TT  xử phạt - ảnh 1

Ngày 11/10/2016, Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 6 triệu đồng vì đã đăng một số thông tin sai sự thật trong bài viết “Dự án Artemis: Thời hạn 49 năm nhưng hứa cấp sổ hồng vĩnh viễn” đăng ngày 27/9/2016. Cùng với việc bị xử phạt, Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng buộc phải cải chính lại thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.

Ngày 5/10/2016, Thanh tra Bộ TT&TT cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Tạp chí Môi trường và Cuộc sống 15 triệu đồng vì hành vi thiết lập trang tin điện tử tổng hợp tên miền www.moitruong.net.vn nhưng không có giấy phép. Vi phạm khoản 2 điều 63 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Trước đó, 2 cơ quan báo chí khác cũng bị xử phạt vì sai sót trong các bài viết đó là Thông tấn xã Việt Nam và báo điện tử VTCnews.

Ngày 29/9/2016, Chánh thanh tra Bộ TT&TT quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với Thông tấn xã Việt Nam do thông tin trong các bài viết: “85% mật ong tại Cà Mau không nguyên chất” và “85% mật ong đặc sản Cà Mau pha chế thêm nước đường” của tác giả Trần Thành Nên, Trưởng cơ quan thường trú TTXVN tại Cà Mau, đăng trên trang mạng www.bnews.vn của TTXVN theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định174/2013/NĐ-CP.

Trước đó ngày 27/9/2016, Báo điện tử VTCnews cũng bị xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng vì rút tít không phù hợp nội dung thông tin là cho người đọc hiểu sai nội dung thông tin trong bài viết “Cấp độ dối trá cao nhất là …. thống kê” đăng ngày 17/8/2016, vi phạm quy định tại điểm b, khoản 2 điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP.

(Theo ICTnews)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại