Công trình hàng hải đầu tiên đầu tư theo hình thức PPP
28-03-2016 05:27

(Tổ Quốc) - Cảng Thọ Quang, Đà Nẵng được đầu tư cải tạo, nâng cấp xây dựng tuyến luồng hàng hải vào bến theo hình thức PPP.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, sẽ đề xuất cơ quan quản lý ngân sách cân đối bố trí khoảng 20 tỷ đồng/năm từ nguồn thu phí hàng năm của công trình hàng hải này để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Công trình hàng hải đầu tiên đầu tư theo hình thức PPP - ảnh 1
Ảnh nguồn: congluan.vn.

Dự án có tổng mức đầu tư (gồm lãi vay) là 69,831 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp Cảng góp vốn đầu tư khoảng 10,1 tỷ đồng để thực hiện nạo vét đoạn luồng trước khu nước trước cảng Sơn Trà (dự kiến khoảng 132.304m3); phần kinh phí còn lại khoảng 59,733 tỷ đồng là vốn của nhà đầu tư huy động gồm: 15% vốn chủ sở hữu là 8,96 tỷ đồng, 85% vốn vay thương mại là 50,773 tỷ đồng để thực hiện nạo vét khối lượng còn lại theo hình thức BLT.

Thời gian nhà đầu tư cung cấp dịch vụ trong khoảng 5 năm (2017-2021) với giá thuê dịch vụ hàng năm (dự kiến 20,089 tỷ đồng/năm), được cân đối từ nguồn phí bảo đảm hàng hải toàn quốc hàng năm để trả cho nhà đầu tư.

Theo đề xuất, Dự án sẽ nạo vét luồng đáp ứng cho tàu 10.000 DWT từ đầu tuyến vào đến hết vũng quay cảng Sơn Trà; đoạn từ cảng Sơn Trà đến khu nước Nhà máy X50 đáp ứng cho các tàu quân sự đến 4.100T và 3.000 DWT, các tàu lớn hơn giảm tải, tàu đến 8.000 DWT không tải ra vào an toàn với tổng chiều dài tuyến nạo vét 2,83 km; đóng mới và lắp đặt 8 phao báo hiệu hàng hải; duy tu đảm bảo chuẩn tắc kỹ thuật toàn bộ tuyến luồng trong thời gian khai thác.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại