Điểm đến tại Việt Nam ông Obama không nên bỏ qua
11-05-2016 02:18

(Tổ Quốc)- Đây là những nơi được người viết trên Facebook  sắp xếp lịch trình cho Tổng thống Obama khi đến Việt Nam.

Sau lời đề nghị của đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trên Facebook về việc ai đó có thể xếp lịch trình những nơi Tổng thống Mỹ nên ghé qua khi tới Việt Nam. Dưới đây là những điểm đã được đề xuất.

Điểm đến tại Việt Nam ông Obama không nên bỏ qua - ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Getty.

“Cứ điểm” sản xuất điện thoại Microsoft Việt Nam tại Bắc Ninh. Đây là nơi “người khổng lồ” Microsoft quyết định chuyển nhà máy sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam vào tháng 4/2016. Là một trong những nhà máy chủ đạo chuỗi sản xuất toàn cầu của Microsoft, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất sản phẩm smartphone của hãng trên khắp thế giới với 10.000 nhân viên cùng với hơn 2 tỉ USD xuất khẩu từ cứ điểm này.

Nhà máy chip Intel tại Sài Gòn là địa điểm đầu tư của hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới. Dự án của Intel Việt Nam tại Khu công nghệ cao Sài Gòn (SHTP) được cấp phép tháng 2/2006  và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2010. Tính đến tháng 6/2014, Dự án có diện tích 20 ha, với gần 1.000 lao động, lũy kế nộp ngân sách hơn 21 triệu USD… Riêng năm 2013, giá trị xuất khẩu của Intel Việt Nam đạt hơn 1,8 tỷ USD. Tháng 7/2014, Intel công bố lần đầu tiên sản xuất bộ vi xử lý (CPU) tại nhà máy lắp ráp và kiểm định chíp của công ty tại Sài Gòn và dự kiến 80% sản lượng CPU của Intel trên thế giới sẽ sản xuất tại nhà máy này từ tháng 7/2015.

Ngoài ra, nhà máy chế biến thủy sản tại TP.HCM là nơi ông Obama không nên bỏ qua bởi Việt Nam hiện đang là thị trường cung cấp nông thủy sản hàng đầu cho người dân Hoa Kỳ với kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 5,69 tỷ USD năm 2015. Tính riêng quý I/2016, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản sang Hoa Kỳ đạt trên 1,3 tỷ USD.

Bên cạnh đó, hàng loạt thương hiệu lớn trong lĩnh vực thực phẩm và giải khát đến từ Hoa Kỳ như: KFC, Burger King, Pizza Hut, Starbucks, Coffee Bean & Tea Leaf, McDonald’s... đã đầu tư vào Việt Nam và phát triển không ngừng.

Điển hình là chuỗi McDonald’s có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2014. Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s của người Mỹ giờ đây đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. So với thời điểm khi mở cửa hàng đầu tiên cách đây 2 năm, McDonald’s đã nâng tỷ lệ nội địa hóa lên khoảng 30% thông qua việc mua hoàn toàn các sản phẩm như bánh mì, rau, trứng và sữa tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại