Đồng Nai: “Nóng” ùn tắc giao thông cục bộ
20-07-2015 02:20

(Toquoc) – Mặc dù các nút giao lớn trên quốc lộ I qua TP. Biên Hòa như: ngã tư Amata, Tam Hiệp và Vũng Tàu đều được đầu tư nâng cấp nhưng tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là vào giờ cao điểm.

Đây là ý kiến của cử tri phản ảnh tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Đồng Nai, (khóa VIII).

Trước những vấn đề đặt ra của cử tri, ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, cho biết nguyên nhân chính của tình trạng ùn tắc là do tất cả các nút giao vừa thi công vừa khai thác. Ngoài ra các ngã tư trên vừa là cửa ngõ Biên Hòa, vừa là cửa ngõ của TP.HCM, lưu lượng xe rất lớn nên không thể tránh khỏi ùn ứ. Không những vậy, đây đều là những dự án cấp bách, có thời gian xây dựng ngắn, nên vấn đề giải phóng mặt bằng, bố trí phân luồng… gặp rất nhiều khó khăn.

Trong thời gian tới, sở Giao thông vận tải, sẽ phối hợp với lực lượng CSGT, ban ATGT và UBND TP. Biên Hòa khảo sát hiện trường, đề nghị chủ đầu tư thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua các ngã tư này.

Đồng Nai: “Nóng” ùn tắc giao thông cục bộ - ảnh 1

Cụ thể, tại nút giao Amata sẽ điều chỉnh đèn từ 2 pha thành 3 pha, thu hẹp các tiểu đảo, xây dựng hệ thống biển báo, xây dựng đường song hành, đường đấu nối vào đường KCN Amata để giải quyết tình trạng người đi xe máy đi ngược chiều.

Tại nút giao Tam Hiệp, sở đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công tác thi công ngay trong tháng 7/2015. Đối với nút giao ngã 4 Vũng Tàu cũng đề nghị điều chỉnh lại tín hiệu đèn thành 3 pha, phân luồng lưu thông lại cho hướng đi trên quốc lộ 51 và quốc lộ 1 về TP.HCM; bổ sung biển báo hướng dẫn làn xe lưu thông, hoàn thiện trước 30 tháng 7.

Trả lời chất vấn tại cuộc họp, ông Trần Minh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, khẳng định trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục dành một phần lớn kinh phí cho đầu tư xây dựng cơ bản; tăng cường hơn nữa trách nhiệm và sự phối hợp giữa các ngành, địa phương và chủ đầu tư để giải quyết hiệu quả các vướng mắc, nhất là  trong công tác giải phóng  mặc bằng, đẩy nhanh tiến độ, nghiệm thu quyết toán các công trình, dự án tồn đọng, chuyển tiếp và đang triển khai, nhất là đối với các công trình có nguồn vốn trung ương hỗ trợ có mục tiêu, vốn chương trình mục tiêu quốc gia và vốn ODA.

Chủ động phối hợp với các bộ ngành trung ương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn như đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch…, đồng thời huy động các nguồn lực để đầu tư các dự án trọng điểm trong kế hoạch.

Gia Thanh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại