Giảm tần suất tàu Thống Nhất vì cầu sập
22-03-2016 10:17

(Tổ Quốc)-Vụ sập cầu Ghềnh ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đã khiến giao thông vận tải (đoạn qua cầu Ghềnh) bị tệ liệt hoàn toàn, ảnh hưởng đến việc tổ chức chạy tàu của 13 đôi tàu khách và 7 đôi tàu hàng trên tuyến.

>>Lập Tổ công tác đặc biệt xử lý sự cố cầu Ghềnh
>>Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh
>>Hình ảnh cầu Ghềnh gãy đôi, người đi đường rớt xuống sông

Do đó, Tổng công ty đường sắt  Việt Nam đã lên kế hoạch điều chỉnh giờ chạy tàu cũng như công bố phương án kinh doanh trong điều kiện mới đến khi khôi phục xong cầu Ghềnh. Trong đó, giảm 2 đôi tàu Thống Nhất chạy chuyển tải Hà Nội-Sài Gòn và ngược lại.

Giảm tần suất tàu Thống Nhất vì cầu sập - ảnh 1

Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh – Nguồn: info.net

Về phương án trung chuyển hành khách không dùng ô tô mà dùng tàu chở khách từ ga Sài Gòn lên ga Sóng Thần (Bình Dương) rồi vận chuyển ô tô đến ga Biên Hòa.

Đối với tàu hàng sẽ dỡ hàng ở ga Hố Nai. Tuy nhiên, hiện tại năng lực tại ga này chỉ được 2 đôi tàu, trong khi nhu cầu dỡ hàng là 7 đôi tàu. Vì vậy, các công ty cổ phần vận tải đường sắt sẽ chủ động thông báo và trao đổi với khách hàng tìm phương án trả hàng sớm nhất, không để đọng việc xếp dỡ…

Với những điều chỉnh trên, ga Biên Hòa trở thành ga cuối để tổ chức phục vụ nên phải điều chỉnh rất nhiều thứ như: bơm nước, bơm dầu, thay thế chăn drap gối nệm, đưa đón khách…

Được biết, trong cuộc họp vừa kết thúc tối ngày 21/3, phương án cuối cùng để xử lý cây cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sập đã được thống nhất.

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đề xuất 3 phương án.

Theo đó, phương án 1 sẽ tập trung khôi phục 110 m đoạn cầu bị sập. Để thực hiện phương án này phụ thuộc vào kết quả kiểm định trụ T2 và T3, tuy nhiên phải hơn 20 ngày mới có kết quả kiểm định.

Phương án 2 là thay mới cả 3 nhịp, không phải gia cố các trụ mà chỉ tăng cường mố cầu, nếu quyết định sẽ triển khai ngay sản xuất thép trong vòng 2 đến 3 tháng sẽ xong, đồng thời làm mới 2 mố trụ bẳng bê tông cốt thép.

Phương án 3 là khôi phục nguyên trạng, có cải tạo.

Sau khi hội ý, Bộ GTVT đã quyết định chọn phương án thứ 3, khôi phục nguyên trạng, có cải tạo. Dự kiến, ngày 15/7 sẽ thông tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Thủy Bích (tổng hợp)

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại