Hà Nội giảm ùn tắc giao thông tại 16 điểm
23-12-2015 06:17

(Toquoc)- Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sau ba tháng thực hiện sáu nhóm giải pháp cấp bách nhằm giảm ùn tắc giao thông, 16 điểm đã giảm nguy cơ ùn tắc.

Trong khi đó, liên quan tới vụ tai nạn giao thông tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai xảy ra chiều 21/12, Tổng cục Đường bộ cho hay, một trong hai xe có biểu hiện ngắt nguồn điện dẫn vào thiết bị giám sát hành trình.

Hà Nội tăng trên 20.500 phương tiện/tháng

Ông Tạ Đức Giang, Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết, sau ns tháng triển khai các giải pháp cấp bách giảm ùn tắc giao thông, đã xử lý triệt để tám điểm tại các dự án như Dự án QL5- Cầu Thanh Trì (Vành đai 3 trên cao), tuyến đường vành đai 2 (Bưởi - Cầu Giấy), QL 1B (Pháp Vân - Cầu Giẽ).

Tại 16 điểm ùn có nguy cơ ùn tắc giao thông khác đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài.

Được biết, các cơ quan chức năng cũng thu hồi giấy phép, thu gọn rào chắn các vị trí công trường đang thi công, điều chỉnh phương án rào chắn và thi công vào ban đêm… Đặc biệt tập trung trên hai tuyến chính có công trình đường sắt đang thi công là tuyến quốc lộ 32 (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội) đã thu gọn bốn vị trí trên đường Xuân Thủy- Cầu Giấy và tuyến Cát Linh - Hà Đông đã điều chỉnh phương án thi công không cho phép rào chắn vào ban ngày tại ba vị trí.

Ngoài ra, Hà Nội cũng điều chỉnh pha đèn tại 80 cụm đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với nhu cầu, lưu lượng phương tiện theo từng thời điểm trong ngày; giảm tần xuất một số tuyến xe bus; hạn chế xe taxi lưu thông vào giờ cao điểm các tuyến Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi và đường Láng đoạn Tây Sơn - Láng Hạ…

Hà Nội giảm ùn tắc giao thông tại 16 điểm - ảnh 1
Các cơ quan chức năng cũng thu hồi giấy phép, thu gọn rào chắn các vị trí công trường đang thi công, điều chỉnh phương án rào chắn và thi công vào ban đêm… (ảnh: T.Xuân)

Về xử lý vi phạm an toàn giao thông qua camera, tính tới nay, 88 trường hợp nhận giấy báo đã đến Đội tín hiệu đèn giao thông để giải quyết.

Ông Giang cũng cho hay, lượng phương tiện cá nhân đăng ký mới để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết tăng đột biến (trên 20.500 phương tiện/tháng), lượng phương tiện ngoại tỉnh đổ về TP tăng rất nhanh vào những tháng cuối năm, trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp nhu cầu. Tình trạng sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông trong ngày lễ, tết gia tăng đặc biệt là khu vực nông thôn gây tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông...

Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư các dự án trọng điểm chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành công trình theo đúng tiến độ tại hầm chui Thanh Xuân, hầm chui Trung Hoà, nút giao Trung tâm quận Long Biên, vành đai 2... Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi gây mất an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi thường diễn ra vào các dịp lễ, tết như lái xe sau khi uống rượu bia; không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…

Chủ xe 24B-00502 không hợp tác

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Nội Bài – Lào chiều 21/12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có báo cáo cho hay, báo cáo của Trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin và tự động hóa - Trường Đại học Giao thông vận tải, từ 00 giờ đến thời điểm xảy ra tai nạn ngày 21/12, thiết bị giám sát hành trình lắp trên xe 24B-00502 bị ngắt nguồn tổng cộng ba lần.

Vào lúc 15 giờ 25 phút ngày 21/12 tại Km 40+000 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 29B-09344 đã va chạm với xe ô tô chở khách biển kiểm soát 24B-00502 đi cùng chiều, hậu quả làm 2 người chết tại chỗ và 22 người bị thương.

Trước khi xảy ra tai nạn thiết bị trên xe 24B-00502 bị ngắt nguồn lúc 15 giờ 03 phút và có điện trở lại lúc 16 giờ 51 phút. Cán bộ Kỹ thuật Trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin và tự động hóa đã phát hiện ra hiện tượng này trước đây và có liên hệ với chủ xe để cảnh báo về khả năng đấu công tắc tắt nguồn thiết bị, đồng thời đề nghị chủ xe khôi phục hiện trạng như lúc đấu nguồn điện ban đầu, tuy nhiên không nhận được sự hợp tác từ phía chủ xe này.

Được biết, với xe 29B-09344 thuộc Công ty TNHH Du lịch xây dựng Bảo Yến (Chi nhánh Tuyên Quang) chạy tuyến Tuyên Quang – Mỹ Đình; lắp đặt thiết bị giám sát hành trình của Công ty TNHH phát triển công nghệ điện tử Bình Anh. Tốc độ tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn là 84 km/h, tốc độ giới hạn cho phép là 100 km/h.

Với xe 24B-00502 thuộc HTX Vận tải Tuấn Hồng (Lào Cai) chạy tuyến Lào Cai – Hà Nội; lắp đặt thiết bị giám sát hành trình của Trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin và tự động hóa - Trường Đại học Giao thông vận tải. Kiểm tra dữ liệu trên hệ thống của Tổng cục Đường bộ thì tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn xe này không có dữ liệu./.

Thái Linh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại