Liên tiếp ô tô bị ném đá trên đường cao tốc
19-02-2016 05:55

(Tổ Quốc)–Đến thời điểm này đã có tám trường hợp xe ô tô lưu thông trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây bị… “dính đá” vỡ kính.

Chiều 18/2, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có văn bản gửi các cơ quan thông tấn về thực trạng nhiều xe ô tô bị ném đá vỡ kính khi lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Theo Công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) – Đơn vị quản lý khai thác tuyến cao tốc này, đến thời điểm này ghi nhận có tám trường hợp xe ô tô bị ném hư hỏng phần kính, đầu xe.

Các vị trí xe ô tô bị ném đá, gồm: Km 21+800 (hướng Long Thành – TP.HCM), xảy ra ba vụ cùng một thời điểm ngày 11/9/2015); tại vị trí cầu vượt tỉnh lộ 25A , cầu vượt Km34, cầu vượt Km 41 có ba vụ; cầu vượt Km49+50 có hai vụ và một vụ tại cầu Long Thành - gần Trạm thu phí Long Phước.

Liên tiếp ô tô bị ném đá trên đường cao tốc - ảnh 1
Một xe ô tô bị ném đá trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây

Trước tình trạng này, VEC E đã phối hợp với công an địa phương khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của tài xế và cùng ghi nhận hiện trạng sự việc. Ghi nhận tại hiện trường, các phương tiện bị ném đá vỡ, nứt kính,…  Nhưng điều khiến các tài xế e ngại nhất là khi bị “dính đá”  có thể khiến việc điều khiển phương tiện mất lái và dễ dẫn đến tai nạn, ảnh hưởng đến các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc.

Theo nhận định của VEC E, các đối tượng ném đá không hưởng lợi gì khi thực hiện hành vi ném đá vào các phương tiện lưu thông trên cao tốc. “Khi phương tiện bị hư hại, các đối tượng này cũng không thể tiếp cận hiện trường để thực hiện các dịch vụ sửa chữa kiếm lợi vì đối với các phương tiện bị ảnh hưởng mà không tiếp tục điều khiển được, VEC E sẽ hỗ trợ cứu hộ miễn phí” – bà Nguyễn Thị Hoài Phương – Phó Giám đốc VEC E, nói. 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, có thể đây là các trường hợp bộc phát, không phải các hành động có tổ chức nhằm vào một đối tượng cụ thể nào. Các xe bị ném đá thuộc nhiều đối tượng khác nhau nên không có nghi vấn về khả năng các hãng xe dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh khi lưu thông trên cao tốc.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương,  ngay khi cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầy Giây đưa vào khai thác, VEC E đã chủ động lắp đặt các hàng rào chống vật rơi trên tất cả các vị trí cầu vượt để hạn chế sự xâm hại ngoại vi, liên tục tuần tra tại các vị trí cầu vượt.

Dự kiến vào cuối năm 2016, dự án cũng sẽ hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera theo dõi toàn tuyến giúp ghi nhận cụ thể các sự việc trên tuyến cao tốc. 

Tin, ảnh: Gia Thanh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại