Sập cầu Ghềnh: phương tiện thủy lưu thông thế nào?
24-03-2016 10:33

(Tổ Quốc)-Sự cố sập cầu Ghềnh khiến  luồng chính lưu thông bị ách tắc khiến các phương tiện vận tải thủy  ùn ứ trên sông Đồng Nai. Có hàng trăm ghe tàu lớn đang neo đậu chờ ngày thông luồng, thiệt hại không nhỏ cho các cơ sở và doanh nghiệp vận tải.

Trước tình hình trên, ngày 23-3, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam (thuộc Cục đường thủy nội địa Việt Nam – Bộ GTVT) đã có công văn gửi các cơ quan, cá nhân, tổ chức tham gia vận tải đường thủy... thông báo về việc cho phép các phương tiện thủy dưới 400 tấn trên sông Đồng Nai được lưu thông qua khu vực cầu Ghềnh, dưới sự dẫn dắt của lực lượng CSGT đường thuỷ.

Sập cầu Ghềnh: phương tiện thủy lưu thông thế nào? - ảnh 1

Khoang thuyền phụ (khoang số 4) được thông luồng cho các phương tiện có trọng tải dưới 400 tấn lưu thông trên sông Đồng Nai, đoạn qua cầu Ghềnh – Nguồn: Dân trí

 

Theo quy định, phương tiện tự hành có trọng tải 300 tấn phải lưu thông một chiều và từng chiếc một qua cầu. Phương tiện đoàn lai dắt có hai chiếc tải trọng dưới 400 tấn phải lưu thông từng chiếc trong điều kiện ngược dòng nước. Thời gian lưu thông qua cầu Ghềnh được quy định từ 6h-18h hàng ngày.

Vụ sập cầu đã làm cho hệ thống giao thông đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt hoàn toàn, hàng ngàn hành khách đã phải hoãn chuyến, chậm chuyến tàu, nhiều người phải lên xe ô tô di chuyển đến Biên Hòa để tìm kiếm phương án vận chuyển thay thế.

Trước đó, tại cuộc họp giữa Bộ GTVT với các ngành liên quan, Bộ GTVT đã nghe các đơn vị báo cáo về kết quả khảo sát lòng sông, phương án trục vớt, khôi phục lại cầu, tổ chức lại giao thông đường thủy, đường sắt.

Theo đó, Bộ GTVT đã giao cho đơn vị thi công công trình của Tổng Công ty Xây dựng số 1 huy động lực lượng đến để tiến hành trục vớt. Tuy nhiên thời gian huy động phải mất mấy ngày nhưng Bộ GTVT yêu cầu phải trục vớt trước ngày 2/4. Trong khi đó, chi phí trục vớt các hạng mục cầu bị chìm được một nhà thầu đưa con số ước lượng hơn 12 tỷ đồng, Bộ GTVT cũng dự kiến kinh phí xây dựng cầu có thể mất khoảng 250 - 300 tỷ đồng.

Thủy Bích (tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại