TP.HCM: Ban hành quy định “Thư xin lỗi”
04-10-2016 11:00
(Tổ Quốc) - Ông Trần Vĩnh Tuyến-Phó chủ tịch UBND TP.HCM, vừa ký quyết định Ban hành Quy định về Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn trên địa bàn.
TP.HCM: Ban hành quy định “Thư xin lỗi” - ảnh 1Mẫu thư xin lỗi

Theo đó, các cơ quan thực hiện thủ tục hành chính (kể cả cơ quan theo cơ chế một cửa liên thông), công chức, viên chức làm việc tại cơ quan đơn vị… đều phải thực hiện thư xin lỗi kịp thời, đầy đủ, chính xác trong trường hợp thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn và nêu rõ lý do chưa có kết quả, ngày hẹn trả kết quả giải quyết lần sau cho cá nhân, tổ chức.

Đối với thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa và một cửu liên thông thì người đứng đầu cơ quan đơn vị có trách nhiệm thực hiện thư xin lỗi về thủ tục hành chính trễ hạn cho cá nhân, tổ chức.

Nội dung thư xin lỗi phải đảm bảo các thông tin, gồm: tên cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ; loại hồ sơ; số Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả/Biên nhận hồ sơ; tình trạng giải quyết hồ sơ; lý do trễ hạn; ngày hẹn trả kết quả giải quyết lần sau và phải kèm nội dung xin lỗi.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, việc thực hiện thư xin lỗi sẽ là tiêu chí đánh giá cán bộ. Cơ quan nào làm tốt thì khen thưởng còn những cơ quan không thực hiện tốt thì có những hình thức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. 

Gia Thanh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại