TP.HCM: Năm bệnh viện ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ
03-08-2015 03:31

(Toquoc) - Sáng nay (3/8), tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị  triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” khu vực phía Nam.

 Tham gia có 400 đại biểu là lãnh đạo của các bộ ngành, giám đốc các sở, giám đốc bệnh viện, cán bộ - nhân viên làm công tác chuyên môn tại các cơ sở y tế, đến từ 21 tỉnh thành khu vực phía Nam.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS – TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế  nhấn mạnh: “Chúng tôi thường xuyên nghe người bệnh phàn nàn về thời gian làm thủ tục bảo hiểm y tế, thanh toán tiền, nhận thuốc... Để tránh tình trạng trên tiếp diễn, chúng ta cần điều chỉnh, xem bệnh nhân là trung tâm, lấy sự hài lòng của bệnh nhân là thước đo trong công việc. Chúng ta phải xem tập huấn là công việc hàng đầu, còn ký kết chẳng qua chỉ là hình thức, giấy trắng mực đen…”

TP.HCM: Năm bệnh viện ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ - ảnh 1

Tại Hội nghị, Bộ Y tế đã hướng dẫn lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh/thành phố, các cơ sở khám bệnh chữa bệnh với 8 nội dung chính: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế bao gồm lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe…; Thành lập triển khai phòng công tác xã hội, thành lập bộ phận “Chăm sóc khách hàng”; Xây dựng, ban hành thông tư về trang phục y tế sao cho phù hợp;  Triển khai, kiện toàn đường dây nóng 24/24 để xử lý phản ánh của người dân về chất lượng khám chữa bệnh; Duy trì thùng thư góp ý của người bệnh thông qua hòm thư theo quy định của pháp luật; Triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh” tại các bệnh viện ; Xây dựng thái độ phục vụ văn minh, thân thiện , không tiêu cực với phương châm: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Trong bài tham luận tham gia hội nghị, PGS - TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “ Chúng tôi nhận thức sâu sắc giao tiếp là một trong ba yếu tố quan trọng bên cạnh chuyên môn và kỹ thuật,  giúp tạo ấn tượng tốt cho người bệnh. Tất cả các yếu tố đó đều ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của bệnh viện Chợ Rẫy. Chính vì vậy, tập thể lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy đã lập kế hoạch đào tạo về ứng xử, giao tiếp cho tất cả các đối tượng viên chức trong bệnh viện, từ cán bộ quản lý cho đến các trưởng - phó phòng, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên có liên quan đến người bệnh, đặc biệt là các đối tượng mới được tuyển dụng.

Hiện thực hóa chỉ đạo, bước đầu năm bệnh viện gồm: Chợ Rẫy, Thống Nhất, Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Nhi Đồng 1, Bệnh viện 115 đã ký cam kết thực hiện các nội dung trên với lãnh đạo Bộ Y tế.

Tin, ảnh: Gia Thanh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại