Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng
(Tổ Quốc) -Bán xăng chính xác tới 0,01 lít, lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách đó là tiêu chí của trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 đầu tiên mới được đưa vào vận hành tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên có doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt Nam.
Bảo Trung - / Thứ Năm, ngày 12/10/2017 - 15:19
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 1Cây xăng đầu tiên của Idemitsu Q8 nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 2Chiều 10/10, ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 3Chính sự phục vụ tận tình của nhân viên đúng phong cách của người Nhật đã khiến nhiều khách hàng bất ngờ và rất hài lòng. 
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 4Điểm đặc biệt của Idemitsu Q8 là quản lý khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít, giúp người tiêu dùng yên tâm trước tình trạng gian lận xăng dầu ở các trạm xăng dầu đã xảy ra tại nhiều nơi.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 5Được biết, Idemitsu Q8 là liên doanh giữa Kuwait International Petroleum của Kuwait và Idemitsu Kosan của Nhật Bản. Liên doanh này được thành lập cách đây hơn 1 năm và mỗi bên góp 50% vốn. Idemitsu Q8 hiện nắm giữ 35,1% vốn tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa. Vì vậy, Idemitsu Q8 sẽ giúp tiêu thụ xăng dầu được làm ra tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn, khi nhà máy này được đưa vào khai thác thương mại cuối năm nay.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 6Khách hàng có thể thanh toán qua thẻ một cách nhanh nhất.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 7Khách đến đổ xăng sẽ được nhân viên lau gương, kính xe miễn phí.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 8Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi, bởi lẽ đây mới chỉ là giai đoạn đầu Idemitsu Q8 vận hành, lượng khách hàng vẫn còn thưa thớt nên nhân viên mới có thể lau kính xe cho khách hàng. Khi lượng khách hàng đông lên và hệ thống mở rộng, chưa chắc Idemitsu Q8 có thể đảm bảo được chất lượng dịch vụ của mình. Mặc dù vậy, đây vẫn là tín hiệu đáng khích lệ khi Idemitsu Q8 vừa mới chân ướt chân ráo vào thị trường để cạnh tranh với các hệ thống bán lẻ xăng dầu khác.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 9Hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 10"Mình rất ấn tượng với ông chủ trạm xăng, chính cái cúi đầu của ông chỉ trạm xăng và các nhân viên đã cho thấy được sự tôn trọng khách hàng. Hy vọng mô hình này sẽ còn được nhân rộng", một khách mua xăng cho biết.
Văn hóa Nhật Bản: TGĐ cúi chào khách hàng khi tới mua xăng - ảnh 11Thị trường bán lẻ xăng dầu hiện nay được đánh giá là chưa có tính cạnh tranh, khi thị phần chủ yếu nằm trong tay các ông lớn như Petrolimex, PV Oil, Saigon Petro, khiến người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn khi muốn đổ xăng. Vì vậy, sự xuất hiện của doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, lại đến từ quốc gia được người Việt ưa chuộng là Nhật Bản được kỳ vọng sẽ làm tăng tính cạnh tranh của thị trường.

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm