• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Á hậu, người đẹp bán dâm: Không thiếu những con sâu làm rầu nồi canh

Văn hoá 15/09/2018 14:43

(Tổ Quốc) -Không phải lần đầu tiên, Á hậu, người đẹp, người mẫu... bị bắt vì bán dâm. Những con sâu đang làm rầu nồi canh bị phát hiện thời gian qua quá nhiều!

Vụ Á hậu, người đẹp, MC bán dâm vừa bị công an bắt vừa qua làm xôn xao dư luận. Nhưng, chấn động không phải bởi lần đầu tiên phát hiện các người đẹp bán dâm mà chấn động ở số tiền khủng cho mỗi cuộc giao dịch.

Hồng nhan bạc tỉ

Đã từ lâu, danh hiệu Hoa hậu, người đẹp ở Việt Nam thường bị gắn với đại gia. Điều đó không có gì là xấu nếu chỉ là những mối tình đại gia- chân dài đơn thuần, không đi kèm những tính toán, vụ lợi đằng sau. Thế nhưng, đáng chú ý không ít câu chuyện đằng sau các bóng hồng đã làm méo mó đi những danh hiệu vốn đẹp đẽ.

Không ít những Á hậu, người đẹp bán dâm ở VN bị phát hiện (ảnh Soha)

Sự việc mới đây nhất, Công an TP.HCM vừa phá đường dây mua bán dâm với mức giá “đi khách” lớn nhất từ trước tới nay, từ 300 USD - 25.000 USD/lượt. Đáng chú ý, 2 trong 4 cặp đôi bị bắt “tại trận” là Á hậu một cuộc thi nhan sắc và MC khá nổi tiếng. Tuy nhiên, đây không phải trường hợp lần đầu các cô gái có “tem mác” bị bắt bởi hành vi bán dâm.

Công chúng hẳn cũng chưa quên, trước đó, những cái tên từ những cuộc thi có tên tuổi hơn như Hoa hậu Nam Mekong 2009 Mỹ Xuân cũng từng bị bắt vì môi giới bán dâm.

Mỹ Xuân được biết đến sau khi đoạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Nam Mekong 2009. Trước đó cô từng tham gia cuộc thi nhan sắc Người đẹp Sóc Trăng và giành giải nhất. Tuy nhiên, đến tháng 6/2012, Hoa hậu Mỹ Xuân khiến làng giải trí rúng động khi bị phanh phui là "má mì" của một đường dây chuyên môi giới các hoa hậu, người mẫu bán dâm với giá nghìn USD.

Từ đó, đường dây bán dâm có sự tham gia của người mẫu H.H được dẫn dắt bởi "tú ông" tên Kiên - phụ trách một CLB người mẫu ở Hà Nội bị phanh phui.

Đường dây này chỉ tuyển người mẫu, diễn viên và những sinh viên có nhan sắc, chủ yếu phục vụ khách làng chơi có nhiều tiền, giá trung bình mỗi lượt bán dâm từ 700-1.000 USD. Các đại gia có nhu cầu đi nghỉ hay du lịch nước ngoài sẽ phải chi từ 50-60 triệu đồng/4 ngày, chưa kể chi phí ăn ở, đi lại cho các “cô đào” này.

Không chỉ những Á hậu, người mẫu, MC, cả ca sĩ cũng tham gia vào con đường “bán vốn tự có”. Tháng 7/2004, ca sĩ Lâm Nhật Ánh cùng 2 người mẫu khác bị Công an TP.HCM bắt quả tang khi đang bán dâm tại một địa chỉ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM). Với nhan sắc và giọng hát sẵn có, Lâm Nhật Ánh dễ dàng quen với các đại gia và tự đi khách. Sau đó, để mở rộng quy mô, Ánh móc nối với một số người mẫu và đưa vào đường dây của mình. Giá trung bình cho mỗi lần bán dâm là từ 100-200 USD.

Những cuộc thi “ao làng” làm bệ đỡ

Cách vụ việc “25.000 USD” này đúng một năm, tháng 8/2017, một đường dây mại dâm nghìn đô với hàng chục người đẹp, trong đó cả cả những người mẫu, diễn viên có tiếng tại TP.HCM cũng bị phát hiện. Trong 3 "tú bà" bị bắt, có đến 2 cái tên "có giá" trong làng giải trí Việt, đó là Nguyễn Thị Ngọc (Á khôi 1 của cuộc thi "Cuộc chiến sắc đẹp năm 2017") và Phạm Thị Thanh Hiền (quê Quảng Bình, Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017).

Các người đẹp sau khi đoạt giải từ các cuộc thi "ao làng" thì tự "nâng giá" (ảnh kênh 14)

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, hai đường dây mại dâm này hoạt động từ đầu năm 2017 đến thời điểm bị bắt và thường xuyên quy tụ khoảng trên 30 “chân dài”, trong đó có cả diễn viên, người mẫu, ca sỹ bán chuyên nghiệp tham gia.

Hai đường dây này hoạt động hết sức kín kẽ, không nghe số điện thoại lạ, không tiếp khách lạ, nhưng đối với một số khách làng chơi lắm tiền nhiều của được ghi trong bộ nhớ của Tiền, Hiền, Ngọc liên lạc thì chỉ sau 15-20 phút sẽ được đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu.

Nếu khách sử dụng dịch vụ “tình một đêm”, giá dao động từ 700-1.000USD/người tùy thuộc vào sắc đẹp, mức độ chiều chuộng khách, còn nếu bao tour du lịch thì sẽ được giảm giá xuống 1.500USD/ngày đêm và nếu khách yêu cầu “chân dài có số” thì Hiền, Ngọc sẽ trực tiếp đi khách nhưng phải trả đủ 2.500USD/ngày đêm.

Trước đây hai đường dây này hoạt động độc lập với nhau, nhưng kể từ khi Hiền và Ngọc đoạt giải cao trong hai cuộc thi sắc đẹp thì họ đã chủ động liên kết với nhau để trao đổi “đào” nhằm làm cho khách khỏi nhàm chán.

Một thực tế mà nhiều người đẹp chạy đua vào các cuộc thi nhan sắc là sự thiếu thốn về tiền bạc để đầu tư. Sau khi gặp nhiều người đẹp, biết được sự khó khăn của họ, Ngọc đã “nghĩ” ra các làm giàu nữa, đó là móc nối các chân dài với các đại gia để ăn phần trăm.

Sau suy nghĩ ấy, Ngọc thấy nghề này dễ kiếm tiền nên ngoài môi giới, Ngọc còn tự mình đi khách. Tháng 5-2017, sau khi đoạt giải Á khôi trong chương trình “Cuộc chiến sắc đẹp”, Ngọc đã tự tăng giá đi khách lên trên 2.000USD/ngày đêm và tích cực đi khách cho đến khi bị bắt.

Đặc biệt, khi Ngọc và Hiền đoạt giải cao trong các cuộc thi sắc đẹp và tự nâng giá bán dâm lên cao.

Như vậy có thể thấy một công thức quen thuộc là dù ngay cả những cuộc thi sắc đẹp vô danh, ao làng... nhưng chỉ cần người dự thi được giải thì danh hiệu là cánh cửa hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn rất nhiều nếu họ dấn thân vào con đường bán thân sau đó.

Hiện nay, công chúng đang có cái nhìn chung về các danh hiệu sắc đẹp. Á hậu ở một cuộc thi quốc gia cũng là á hậu, á hậu trong cuộc thi không phép cũng là á hậu. Câu chuyện “loạn” danh xưng chính là nguyên nhân để các chân dài “mượn danh” trục lợi bất chính. Thực tế đang đòi hỏi những biện pháp cần thiết để ngăn chặn những con sâu làm rầu nồi canh như hiện nay./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ