• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Á hậu Thụy Vân nói về “quy tắc ngầm” khi làm việc tại VTV

Giải trí 02/05/2018 13:38

(Tổ Quốc) – Lâu nay, nhiều người "đồn thổi" rằng, khi làm việc ở VTV thường tồn tại "quy tắc ngầm". Để biết thực hư quy tắc ngầm này có hay không, nhân một dịp gặp gỡ với Á hậu Thụy Vân, chị đã chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc...

Danh xưng nào với tôi cũng quan trọng như nhau

+ Á Hậu Thụy Vân là một trong những người đẹp showbiz minh chứng cho sự thành công khi làm việc tại VTV. Hiện nay, có một số chân dài tiếp nối chị làm việc tại VTV như: Á hậu Dương Tú Anh, Ngô Thanh Thanh Tú..., điều này có khiến chị áp lực?

- Điều này không gây cho tôi áp lực. Ngược lại, tôi thấy rất vui và tự hào về các bạn ấy. Chúng tôi chính là đại diện đứng lên để phản pháo về những định kiến “bình hoa di động” hay “chân dài óc ngắn”.

 Á hậu Thụy Vân

Làm việc ở VTV không hề đơn giản. Môi trường làm việc rất áp lực, và những người đẹp của chúng ta đang thử lửa để chứng minh cho công chúng thấy chúng tôi có năng lực chú không chỉ là hình thức.

Công việc ở VTV và bên ngoài nhiều vô kể, ai có năng lực người đó sẽ được trọng dụng. Nếu tôi áp lực với những người mới thì khác nào tôi người không có năng lực. (cười).

 + Luôn giữ được hình ảnh an toàn trước công chúng, từ cách ăn mặc đến những phát ngôn của mình, chị có lo sợ điều này sẽ tạo nên nhàm chán với khán giả?

- Nếu nhàm chán thì giờ bạn đã không phỏng vấn tôi rồi phải không? Như là một mâm cơm vậy, ớt cay chỉ là gia vị, còn quan trọng là các món ăn chính. Công chúng cũng vậy, họ dõi theo tôi không phải vì những scandal gây sốc mà vì những gì tôi đã và đang làm được.

 Thụy Vân là một trong những BTV tại VTV được đông đảo khán giả yêu thích

+ Không riêng chị và hầu hết những BTV, MC của VTV đều giấu kín việc chồng con, gia đình. Phải chăng đây là "quy tắc ngầm" để làm việc tại VTV?

- Không hề có chuyện này. Bởi chúng tôi cũng giống như nhiều người khác, gia đình là khoảng bình yên, chúng tôi muốn giữ gìn. Điều chúng tôi muốn chia sẻ nhất với công chúng chính là công việc.

 + Chị muốn khán giả nhớ đến và gọi chị là Á hậu Thụy Vân hay BTV Thụy Vân?

- Danh xưng nào với tôi cũng quan trọng như nhau! Tôi thấy ý nghĩa nhất là đằng sau danh xưng ấy là cái tên “ Thuỵ Vân” đấy (cười). 

 Chồng tôi tin tưởng tôi tuyệt đối. Vậy nên anh ấy vẫn luôn âm thầm khuyến khích tôi trong công việc. Điều anh ấy lo sợ nhất chỉ là sức khoẻ của tôi 

 + Nhắc đến Thụy Vân khán giả sẽ nhớ đến một cô Á hậu thành công từ công việc đến gia đình, chị có nghĩ mình đạt được mọi thứ vì may mắn?

- Chắc chắn phải có may mắn. Nhưng chẳng ai ngồi không mà may mắn tìm đến mình suốt cả chặng đường dài.

Tôi nghĩ cuộc đời trao đi may mắn cũng luôn công bằng. Nếu mình không nỗ lực, không cố gắng thì cũng chẳng có gì. Bạn nghĩ mà xem, nếu ngày nào chúng ta cũng ngồi một chỗ, may mắn có người mang cơm đến cho, chúng ta không làm gì, cuộc sống có phải vô nghĩa không?.

 + Gia đình không ai theo nghề, ngành chị học lại không liên quan đến báo chí. Vậy khi vào làm việc, chị có bị ảnh hưởng bởi phong cách dẫn từ ai?

- Tôi nghĩ ai cũng có những điều hay và tích cực để mình học hỏi. Không chỉ các bậc tiền bối mà cả các bạn trẻ hiện nay. Tôi xem và học họ. Tôi nghĩ phong cách dẫn hiện nay của tôi khá đa dạng, chính luận hay bay bổng thậm chí cũng có thể pha giải trí.

Bực mình về tính xấu của BTV Ngọc Trinh

 + Thụy Vân luôn xinh đẹp, rạng ngời và bận rộn gặp gỡ đám đông, trong đó cả những doanh nhân thành đạt. Hỏi thật chị, chồng chị có ghen và lo sợ về mình?

- Chồng tôi tin tưởng tôi tuyệt đối. Vậy nên anh ấy vẫn luôn âm thầm khuyến khích tôi trong công việc. Điều anh ấy lo sợ nhất chỉ là sức khoẻ của tôi. 

+ Người bạn thân của chị - BTV Dương Ngọc Trinh từng khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ mức lương được nhận tại VTV, vậy còn chị? Số lương chị nhận được có đủ để phục vụ nhu cầu cuộc sống?

- Như bạn biết, tôi làm nhiều công việc khác nhau: làm ở VTV, làm chương trình ngoài, làm sự kiện, kinh doanh...Vậy nên hiện tại thu nhập của tôi đủ phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của mình (cười).

 + Chị và BTV Dương Ngọc Trinh được xem là cặp bạn thân thiết, vậy hai người bắt đầu thân thiết từ khi nào?. Đã bao giờ hai người giận nhau?

- Chúng tôi là lứa BTV dẫn trẻ đầu tiên của bản tin tài chính. Ngày ấy, VTV mở cửa hơn, tạo cơ hội cho những sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường như chúng tôi. Tôi gặp Trinh năm 2006, nhưng mãi đến 2007 chúng tôi mới chú ý chơi với nhau. Đến thời điểm này đã 12 năm, và cho đến giờ chúng tôi vẫn là cặp bài trùng mà nhiều người bảo bù trừ cho nhau nhiều.

 Thụy Vân và BTV Ngọc Trinh đã có 12 năm gắn bó bên nhau

Trinh sắc sảo thông minh, còn tôi thì mềm dẻo nhẹ nhàng. Hai cá tính tưởng như trái dấu mà lại chơi với nhau bền lâu. Tôi nghĩ, có lẽ chúng tôi tin tưởng nhau và chia sẻ với nhau nhiều trong cuộc sống. Cuộc sống đôi khi bận rộn thăng trầm, công việc và gia đình riêng có thể khiến chúng tôi không dành nhiều thời gian cho nhau, nhưng bất cứ khi nào cần thì chúng tôi sẽ vẫn có mặt.

 + Kỉ niệm giữa chị và BTV Dương Ngọc Trinh khiến chị nhớ nhất là gì?. Hỏi thật là có điều gì chị không hài lòng nhất về cô ấy không?

- 12 năm là quãng thời gian rất nhiều kỷ niệm. Có những khi Trinh lái xe trên đường, chúng tôi bật nhạc, ngồi đoán tâm trạng của bài hát. Hay có những khi chúng tôi buôn điện thoại đến 5 tiếng đồng hồ khi chỉ vừa tạm biệt nhau ở VTV. Trinh có tài làm bánh, hứng lên nàng làm rất nhiều bánh và tôi cùng mấy người bạn nữa có nhiệm vụ đến và ăn.

Có lần tôi buồn chuyện công việc, vừa sụt sùi kể chuyện nàng xong, 10 giờ đêm có người điện thoại bảo “Chị Mèo (tên gọi thân thương của BTV Ngọc Trinh – PV) ,tặng chị một thỏi son”, gọi lại cho nàng, nàng bảo “để bà vui lên và thêm may mắn”, từ đó tôi gọi thỏi son đó là “thỏi son tình bạn”. 

Còn tính xấu nhất của Mèo khiến tôi rất bực mình đó là tính hay quên. Nhiều khi bỏ bom bạn bè không thương tiếc và nhiều khi còn khiến nàng quên hết lịch công việc! 

 + Xin chân thành cảm ơn Á hậu Thụy Vân và chúc chị gặp nhiều may mắn!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ