• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ABG5: Mốc son thành công của thể thao Việt Nam

Thể thao 04/10/2016 06:35

(Tổ Quốc) -Sau gần 10 ngày thi đấu, tối ngày 03/10, tại Quảng trường công viên Biển Đông, TP.Đà Nẵng đã diễn ra lễ bế mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 5 – 2016.

Với chủ đề "Toả sáng Đại dương - Rực sáng tương lai", Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 đã diễn ra trong không khí đoàn kết hữu nghị, thân thiện.

Sau gần 10 ngày thi đấu, đã có 172 bộ huy chương của Đại hội đã được trao tặng cho các VĐV đến từ 35 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á cùng nhiều kỷ lục mới được xác lập.

Tham dự Đại hội với tinh thần thi đấu cùng quyết tâm cao, các VĐV của đoàn thể thao Việt Nam đã có một kỳ Đại hội thành công ngoài mong đợi. Kết thúc Đại hội, đoàn thể thao Việt Nam giành vị trí thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương với 52 HCV - 44 HCB - 43 HCĐ.

Phát biểu tại lễ bế mạc Đại hội, Bộ trưởng bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Không phải tất cả các vận động viên đều giành huy chương. Nhưng khi đã đến đây, tất cả chúng ta đều là người chiến thắng. Đó là chiến thắng của niềm đam mê, chiến thắng của tình đoàn kết và hữu nghị, là chiến thắng của khát khao mãnh liệt hướng tới một tương lai hòa bình, phồn vinh cho tất cả các dân tộc châu Á”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng khẳng định, với những kết quả đã đạt được, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 đã thành công tốt đẹp, tuyệt đối an toàn và để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử của phong trào thể thao châu Á.

Đến thời điểm này thể thao Việt Nam đã thi đấu thành công trên tất cả các mặt trận lớn trong năm. Từ Olympic, Paralympic và giờ đây là ABG 5, thể thao Việt Nam đều đã để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh lễ bế mạc:

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ bế mạc
Lễ hạ cờ kết thúc Đại hội
Ngọn đuốc của ABG 5 đã tắt chính thức khép lại một kỳ Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 thành công tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

Đăng Huy

Ảnh: Vov

NỔI BẬT TRANG CHỦ