• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

AFC đánh giá cao cách Việt Nam xử lý tiêu cực ở Ninh Bình

Thể thao 22/04/2014 06:57

Phái đoàn của Liên đoàn bóng đá châu Á đã họp với VFF và đại diện C45 sáng nay 21/4, liên quan vụ dàn xếp và bán độ của một số cầu thủ Ninh Bình.

Phái đoàn của Liên đoàn bóng đá châu Á đã họp với VFF và đại diện C45 sáng nay 21/4, liên quan vụ dàn xếp và bán độ của một số cầu thủ Ninh Bình.




vff-3637-1398071512.jpg

Đoàn công tác của AFC (phải) với các đại diện của VFF và C45. Ảnh: VFF.

Đoàn công tác của AFC do ông Datuk Dell Akbar Khan bin Hyder Khan - thành viên Ban an ninh và liêm chính của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) - làm trưởng đoàn. Theo ông Khan bin Hyder Khan, FIFA và AFC luôn sẵn sàng và cam kết hỗ trợ toàn diện đối với VFF trong cuộc chiến chống tiêu cực.

Sau cuộc làm việc với VFF hôm qua 20/4 và với đại diện C45 sáng nay 21/4, ông cho rằng VFF và đội bóng Ninh Bình đang đi đúng hướng trong cách tiếp cận và xử lý nghi vấn tiêu cực của một số cầu thủ tại đây. "Toàn bộ những cầu thủ đang trong diện điều tra sẽ không được thi đấu và tôi cũng được báo cáo rằng Ban kỷ luật của VFF đã làm việc đó theo đúng quy chế, đồng thời đội Ninh Bình cũng tuân thủ rất nghiêm túc. Tôi cho rằng, với sự hợp tác ăn ý, đúng quy định như thế, công việc sẽ diễn tiến thuận lợi hơn", ông nói.

Từng giữ chức vụ cảnh sát trưởng Kuala Lumpur và tham gia vào chiến dịch bài trừ nạn dàn xếp tỷ số trong bóng đá Malaysia, ông Khan bin Hyder Khan cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình về công tác phòng chống tiêu cực. Theo ông, để cuộc chiến phòng chống tiêu cực trong bóng đá đạt hiệu quả thì cần phải có sự chung tay của nhiều thành phần, trong đó có cả sự vào cuộc của các cơ quan báo chí và người hâm mộ. Chỉ một mình VFF hay CLB thì không thể thực hiện được.

Trả lời câu hỏi liệu sự việc tại đội Ninh Bình có ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam khi tham dự các đấu trường của AFC hay không, ông Khan bin Hyder Khan cho biết: "Nhờ quyết tâm chống tiêu cực một cách quyết liệt, VFF nhận được sự đánh giá rất cao từ AFC và cộng đồng người hâm mộ châu Á. Còn về các giải đấu tới, giờ này, tôi chưa thể nói được điều gì bởi tư cách của các đội bóng Việt Nam tại đấu trường châu lục còn phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí như điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi… Nhưng cá nhân tôi cho rằng bóng đá sạch của Việt Nam xứng đáng có mặt ở những sân chơi tầm châu lục như AFC Champions League và AFC Cup. Tôi sẽ ủng hộ để các đội bóng Việt Nam có mặt ở những đấu trường đó vào năm sau".

Hà Đồ

(Nguồn: Vnexpress)

NỔI BẬT TRANG CHỦ