• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

AFF chơi “rắn”, Malaysia mất quyền chọn bảng đấu

Thể thao 04/07/2017 07:05

(Tổ Quốc) -Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đi tới quyết định sẽ tổ chức bốc thăm theo thể thức giống như SEA Games 28 chứ không theo thể thức “không giống ai” mà nước chủ nhà Malaysia đề ra trước đó.

Cách đây 2 ngày, trong cuộc họp lần thứ 11 của Hội đồng AFF nhiệm kỳ 2015/2019 tại Nha Trang, các Liên đoàn bóng đá thành viên trong khu vực đã được AFF yêu cầu gửi kiến nghị tới BTC SEA Games 29 thông qua Ủy ban Olympic của Quốc gia mình về vấn đề quy tắc bốc thăm các môn bóng đá nam/nữ và futsal nam/nữ tới đây.

Lý do đi đến quyết định này là bởi trước đó, nước chủ nhà Malaysia đã gây bão khi gửi thông báo về quy định bốc thăm chọn bảng đấu các môn bóng đá nam/ nữ, futsal nam/nữ và bóng chuyền nam/nữ “không giống ai” đến các nước thành viên. Cụ thể, sau khi kết thúc bốc thăm chia bảng, nước chủ nhà Malaysia sẽ có quyền chọn bảng đấu cho mình.

Toàn cảnh cuộc họp lần thứ 11 của Hội đồng AFF nhiệm kỳ 2015/2019 diễn ra vào ngày 01/07 (Ảnh: VFF)

Trên tinh thần nước chủ nhà Malaysia phải tôn trọng các quốc gia trong khu vực, chỉ hai ngày sau cuộc họp tại Nha Trang, nước chủ nhà SEA Games 29 đã buộc phải từ bỏ đặc quyền riêng biệt này của mình.

Thông báo trước truyền thông về sự việc này, ông Azzuddin Ahmad tổng thư ký AFF, thành viên Ban thi đấu AFC cho biết: “Quy tắc bốc thăm chia bảng bóng đá nam/nữ và futsal nam/nữ tại SEA Games 29 sẽ diễn ra giống như tại SEA Games 28 ở Singapore. Quyết định này được đưa ra sau buổi làm việc giữa Liên đoàn Bóng đá châu Á, Liên đoàn Bóng đá Malaysia, Ban tổ chức SEA Games 29 và Ủy ban Olympic Malaysia”.

Như vậy, lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá tại SEA Games 29 vẫn sẽ diễn ra với quy tắc như thường lệ. Cụ thể, đội vô địch SEA Games 28 là Thái Lan và chủ nhà Malaysia sẽ được phân về hai bảng đấu. Việt Nam, đội đoạt HCĐ SEA Games 28 và Á quân Myanmar sẽ là một cặp bốc thăm được chia về hai bảng đấu. Các đội còn lại cũng sẽ được phân chia theo thứ tự tương đương. Dù vậy, Malaysia vẫn sẽ tránh được đối thủ nặng ký cho tấm HCV là Thái Lan ở vòng bảng. Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ không được chọn bảng đấu như đề xuất trước đó.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ