• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ai cười, ai khóc trong World Cup tại Nga

Thể thao 28/06/2018 09:26

(Tổ Quốc) - Mười bốn đội đã giành được điểm đủ để vượt qua vòng bảng World Cup 2018 và số phận của hai bảng cuối cùng sẽ được quyết định trong đêm nay. 

Mười bốn đội đã giành được điểm đủ để vượt qua vòng bảng World Cup 2018 và số phận của hai bảng cuối cùng sẽ được quyết định trong đêm nay. Dưới đây là một cái nhìn tổng thể về đội nào đi tiếp, đội nào ra về và kịch bản có thể xảy ra đêm nay.

Bảng A

Uruguay đã thắng cả ba trận đấu trong vòng bảng và sẽ đối đầu với Cristiano Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha. Đội chủ nhà Nga đã thắng hai trận đầu tiên, nhưng đã thất bại trước Uruguay và giành vị trí thứ 2 bảng A. Trong vòng 16, đội Nga sẽ gặp tuyển Tây Ban Nha. Ai Cập và Saudi Arabia đã bị loại.

Tuyển Nga dù được vào vòng trong nhưng đã có trận đấu thất vọng trước Uruguay.

Bảng B

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều giành được năm điểm sau 3 trận đấu tại bảng B.  Nhưng Tây Ban Nha đã giành được vị trí đầu bảng với cách biệt về hệ số bàn thắng là 1 bàn. Tây Ban Nha sẽ gặp người Nga ở sân vận động chính của Moscow còn Bồ Đào Nha sẽ gặp Uruguay. Morocco và Iran đã bị loại.

Bảng C

Pháp đã giành vị trí đầu bảng và sẽ gặp Lionel Messi và Argentina để bắt đầu vòng đấu loại trực tiếp. Đan Mạch giành vị trí thứ hai và sẽ gặp Croatia. Australia và Peru đã bị loại.

Bảng D

Croatia đã giành chiến thắng một cách dễ dàng và sẽ gặp Đan Mạch ở vòng 16. Vị trí thứ hai Argentina sẽ tiếp tục thi đấu với tuyển Pháp. Nigeria và Iceland bị loại.

Bảng E

Brazil đã giành vị trí dẫn đầu với chiến thắng 2-0 hôm thứ tư trước Serbia. Brazil sẽ gặp Mexico ở vòng loại trực tiếp. Trận hòa 2-2 của Thụy Sĩ với Costa Rica là đủ để Thụy Sĩ giành vị trí thứ hai và sẽ có một trận đấu loại trực tiếp với Thụy Điển. Serbia và Costa Rica đã bị loại.

Bảng F

Đương kim vô địch Đức đã lảo đảo ra khỏi giải đấu hôm thứ Tư với một trận thua 2-0 trước Hàn Quốc. Thụy Điển đánh bại Mexico 3-0 để giành ngôi đầu bảng và sẽ cùng Thụy Sĩ để bắt đầu đấu loại trực tiếp. Mexico đã trở lại vòng 16 với  chiến thắng lịch sử gây sốc của Hàn Quốc trước Đức và sẽ tiếp tục thi đấu với Brazil. Đức và Hàn Quốc đã bị loại.

Bảng G

Bỉ và Anh gặp nhau vào đêm nay để xác định đội nào giành vị trí đầu bảng và đội nào giành vị trí thứ hai. Tunisia và Panama, dù đã bị loại nhưng sẽ thi đấu trong trận đấu cuối cùng tại World Cup năm nay.

Bảng H

Nhật Bản và Senegal đang cùng dẫn đầu bảng H với bốn điểm. Colombia có 3 điểm và sẽ được thêm điểm nếu đánh bại Senegal, và cả hai có thể dắt tay nhau vào vòng trong bằng một trận hòa nếu Nhật Bản thua trong trận đấu với Ba Lan. Ba Lan đã bị loại khỏi vòng tranh chấp.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ