• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ai sẽ ngồi lên “ghế nóng” của Uber Việt Nam thay ông Đặng Việt Dũng?

Kinh tế 03/10/2017 07:03

(Tổ Quốc) - Ông Đặng Việt Dũng rời khỏi vị trí CEO Uber Việt Nam sau 3 năm giữ chức vụ này. Hiện chưa biết ai sẽ là người thay thế ông Dũng.

Đại diện Uber Việt Nam chính thức xác nhận, ông Đặng Việt Dũng không còn là CEO Uber tại Việt Nam từ 1/10, đồng thời không tiết lộ lý do vị CEO này từ chức. Việc ai thay thế ông Dũng cũng chưa được công bố.

Ông Đặng Việt Dũng rời khỏi vị trí CEO của Uber Việt Nam  (Nguồn: Internet)

Ông Đặng Việt Dũng trở thành CEO Uber Việt Nam từ năm 2014 sau khi tạm dừng chương trình thạc sỹ tại Trường Kinh doanh Harvard. Trước đó, ông Dũng đã nhận bằng cử nhân trường Amherst College tại Massachusetts (Mỹ).

Cuối tháng trước, Cục thuế TP HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu Uber 66,68 tỷ đồng. Động thái này khiến tin đồn Uber sẽ tạm dừng hoạt động tại Việt Nam lan rộng.

Tuy nhiên, trên cương vị người đứng đầu Uber Việt Nam, ông Dũng lập tức khẳng định với báo chí rằng, thông tin hãng này dừng hoạt động cho tới khi hoàn tất các thủ tục, nghĩa vụ về thuế là "không chính xác".

Uber có mặt tại Việt Nam từ năm 2014 và đang cung cấp các dịch vụ như: UberX, UberSUV, UberBLACK, UberMOTO, Uber DELIVER... Tính đến cuối tháng 8/2017, Uber có khoảng 4 triệu người Việt Nam dùng dịch vụ này.

Có thể nhận thấy năm 2017 là một năm đầy sóng gió đối với Uber Việt Nam. Đó là hồi tháng 8 khi Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng đã ra thông báo thành phố cấm Uber hoạt động và sẽ xử lý nghiêm nếu Uber vi phạm. Hay như mới đây, Hiệp hội taxi lại kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền dừng khẩn cấp Kế hoạch thí điểm của Uber, Grab, đồng thời tiến hành tổng kết đánh giá ngay các hệ lụy của kế hoạch thí điểm được cho là đang gây ra nhiều bất an cho xã hội.

Hiệp hội này yêu cầu các công ty kiểu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và không trái với thông lệ quốc tế như: phải đặt máy chủ tại Việt Nam, sử dụng tên miền Internet của Việt Nam, dữ liệu phải được kết nối với hệ thống giám sát của Bộ GTVT. Định kỳ các Công ty công nghệ phải truyền tải thông tin tự động theo chuẩn về Tổng cục đường bộ và Sở GTVT nơi quản lý để phân tích dữ liệu tập trung.

Hiệp hội cũng yêu cầu Grab, Uber phải chia sẻ toàn bộ dữ liệu số lượng xe, danh sách xe, dữ liệu giám sát hành trình, số giờ lái xe liên tục quá 4 tiếng, số lần vượt quá tốc độ…/.

Hà Giang

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ