• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

AIMAG 5: Cờ Vua xưng vương, Đoàn TTVN đứng vững trong top 10

Thể thao 27/09/2017 22:57

(Tổ Quốc) -Với cú hat-trick của cờ Vua trong ngày thi đấu cuối cùng tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5), Đoàn Thể thao Việt Nam đã kết thúc đại hội với 13 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ, xếp thứ 9/65 đoàn tham dự.

Sau ngày thi đấu khá thành công với tấm HCV của Lê Quang Liêm ở nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, HCV cho cặp đôi Quang Liêm và Trường Sơn ở nội dung cờ nhanh đồng đội nam hôm 26/09 vừa qua, cặp đôi Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn tiếp tục ngày thi đấu cuối cùng tại AIMAG 5 ở nội dung cờ chớp đồng đội nam.

(Ảnh: Ashgabat 2017)

Trước hai đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc, Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã không gặp chút khó khăn nào để đánh bại đối thủ, giành HCV đồng thời hoàn tất hat-trick cho tuyển cờ Vua

Ở nội dung cờ chớp diễn ra với 5 trận vòng loại, trận bán kết và chung kết, cặp đôi Quang Liêm/Trường Sơn đạt thành tích khá khiêm tốn khi chỉ giành được 2 trận thắng và 3 trận hòa. Ở trận bán kết trước Ấn Độ, các kỳ thủ Việt Nam đã thực hiện màn giấu bài xuất sắc khi Quang Liêm đấu hòa còn Trường Sơn có được trận thắng trước 2 kỳ thủ Ấn Độ.

Bước vào trận chung kết đụng độ đối thủ Trung Quốc, hai kỳ thủ của Việt Nam với tâm lý tốt đã lần lượt vượt qua Wang Yue và Yu Yangyi để giành chiến thắng chung cuộc 2-0, mang về chiếc HCV thứ 3 cho cờ vua Việt Nam tại AIMAG 5.

Cũng ở nội dung cờ chớp, Đoàn TTVN đã có thêm chiếc HCB của cặp đồng đội nữ Phạm Lê Thảo Nguyên và Hoàng Thị Bảo Trâm sau khi phải dừng bước trước cặp kỳ thủ Trung Quốc 0-2 tại trận chung kết.

Kết thúc kỳ AIMAG 5, Đoàn TTVN giành được tổng cộng 40 chiếc huy chương trong đó có 13 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ, đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp huy chương trên tổng số 36 đoàn giành huy chương.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ