• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

AirAsia hỗ trợ đắc lực cho tham vọng du lịch Indonesia và Malaysia

Du lịch 05/09/2018 20:00

(Tổ Quốc) -Hãng hàng không giá rẻ AirAsia Indonesia đang tìm cách mở thêm các tuyến bay mới nối Indonesia với một số quốc gia châu Á.

Sau khi mở đường bay đến một số quốc gia Đông Nam Á, hãng hàng không giá rẻ AirAsia Indonesia, một chi nhánh thuộc tập đoàn AirAsia Berhad của Malaysia, đang tìm cách mở thêm các tuyến bay mới nối Indonesia với một số quốc gia châu Á, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

“Chúng tôi đang xem xét việc mở các tuyến bay mới đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định khi nào chúng tôi sẽ bắt đầu”, trang kompas.com dẫn lời  Giám đốc điều hành AirAsia Indonesia Dendy Kurniawan phát biểu tại Kuala Lumpur ngày 3/9.

AirAsia Indonesia đang hướng tới mở thêm nhiều tuyến bay mới. (Nguồn: Shutterstock)

Ông Dendy Kurniawan nói thêm rằng, hãng này sẽ hỗ trợ mục tiêu tăng lượng khách du lịch lên 20 triệu lượt vào năm tới của chính phủ Indonesia.

AirAsia Indonesia hiện đang xem xét sẽ mở các đường bay thẳng hay sử dụng các điểm quá cảnh tại Malaysia hoặc Thái Lan.

"Đối với các chuyến bay đến Tokyo, ví dụ, chúng tôi sẽ mở các chuyến bay quá cảnh tại Bangkok -  một trong những đầu mối kết nối chính của chúng tôi", ông Dendy cho biết và giải thích thêm rằng, kế hoạch của AirAsia Indonesia sẽ tính tới hoạt động của các máy bay Airbus A320 và Airbus A330 của hãng, có thời gian bay tương ứng là 4 giờ và 12 giờ.

Ông Dendy nói thêm, đối với các tuyến bay đến khu vực Đông Á, các máy bay trên thường sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur.

Dendy cũng cho biết, AirAsia Indonesia đang phối hợp với Hội đồng Du lịch Chăm sóc Sức khỏe Malaysia (MHTC) nhằm phát triển ngành du lịch y tế Malaysia và phục vụ những người dân Indonesia muốn điều trị y tế ở nước ngoài.

Theo người đứng đầu MHTC Sherene Azil, trong năm 2017, hơn 1 triệu du khách đã đến Malaysia để chăm sóc sức khỏe và mang lại doanh thu 1.3 tỷ RM. Trong số đó, khoảng 600 người đến từ Indonesia.

Trong số nhiều điểm đến tại Malaysia, Penang đang là một điểm đến hàng đầu về phát triển du lịch y tế, với 60% du khách đến đây là để chăm sóc sức khỏe. AirAsia Indonesia đang có hai chuyến bay mỗi ngày từ Jakarta đến Penang, ba chuyến mỗi ngày từ Medan đến Penang và ba chuyến mỗi tuần từ Surabaya đến Penang.


An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ