Airbnb tự tin khẳng định hết dịch sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa, chi 250 triệu USD hỗ trợ chủ nhà bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Duni | 31-03-2020 - 18:36 PM

(Tổ Quốc) - Ai cũng có mong muốn bẩm sinh là đi du lịch để khám phá, tận hưởng và khi họ phải ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19, nhu cầu đó sẽ tăng mạnh hơn bao giờ hết.

Trong một video được truyền trực tiếp tới các đối tác quản lý nơi lưu trú của Airbnb ngày 30/3 vừa qua, Brian Chesky - CEO của công ty nói rằng "cú đánh" của đại dịch Covid-19 với ngành du lịch trên thế giới có thể nói là chưa từng có và khá bất ngờ. Tuy nhiên, theo Brian, Airbnb đã sống sót qua những cuộc khủng hoảng kinh tế trước đây và luôn trở lại mạnh mẽ hơn. Để trấn an đối tác, Brian nói: "Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua bão Covid-19".

Trên thực tế, Airbnb được thành lập trong giai đoạn cuộc Đại suy thoái toàn cầu đang diễn ra. Lần gần đây nhất hoạt động kinh doanh của họ bị ảnh hưởng là năm 2017 bởi cơn bão Maria. Do hậu quả của bão Maria, gần 3.000 người ở Puerto Rico đã thiệt mạng, khiến đây trở thành một trong những cơn bão nguy hiểm nhất ở Mỹ.

Thế nhưng, trong cả hai trường hợp, việc kinh doanh của Airbnb đều bùng nổ sau khi mọi thứ phục hồi. Trước cơn bão, khoảng 7.700 nhà quản lý nơi lưu trú đã hợp tác với Airbnb ở Puerto Rico và hiện nay, con số đó là 12.000.

Thời điểm hiện tại, cả thế giới đang đối phó với đại dịch Covid-19 và nó đang tàn phá nhiều ngành công nghiệp chứ không riêng ngành du lịch. Hàng loạt chính phủ đã yêu cầu người dân ở nhà hay thậm chí là áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan và bùng phát của dịch bệnh. Điều này dẫn tới việc mọi người phải hủy bỏ kế hoạch đi du lịch khiến các hãng hàng không phải hủy chuyến bay còn ngành công nghiệp du lịch, khách sạn rơi vào tình trạng không có khách.

Đến nay, vẫn chưa rõ đại dịch và tác động của nó đến nền kinh tế sẽ kéo dài bao lâu. Ngày 30/3, các quận trong khu vực vịnh San Francisco – "căn cứ" của Airbnb – tuyên bố sẽ kéo dài quy định tự cách ly tại nhà thêm vài tuần nữa, ít nhất là đến ngày 1/5. Trong khi đó, Virginia và Maryland cũng mới ban hành quy định hạn chế ra ngoài. Thậm chí một số nhà dịch tễ học còn dự báo đỉnh điểm của đại dịch tại Mỹ có thể là vài tuần hoặc vài tháng tới.

Airbnb tự tin khẳng định hết dịch sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa, chi 250 triệu USD hỗ trợ chủ nhà bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 1.

Một nơi lưu trú của Airbnb tại Mỹ.

Mặc dù vậy, Brian khẳng định chắc nịch rằng Airbnb sẽ trở lại và lợi hại hơn khi cuộc sống quay về bình thường. Ai cũng có mong muốn bẩm sinh là đi du lịch để khám phá, tận hưởng và khi họ phải ở nhà quá lâu vì dịch Covid-19, nhu cầu đó sẽ tăng mạnh hơn bao giờ hết.

CEO 38 tuổi bày tỏ sự lạc quan: "Cơn bão này, bất kể kéo dài bao lâu và tồi tệ đến mức nào thì nó cũng sẽ phải kết thúc".

Trong thông điệp của mình, Brian thông báo kế hoạch của Airbnb để hỗ trợ các chủ nhà trong cuộc khủng hoảng Covid-19. Công ty dành ra 250 triệu USD để bồi hoàn cho 25% doanh thu thất thoát do hủy đặt phòng của chủ nhà. Bên cạnh đó là 10 triệu USD khác dành cho "Superhosts" – những người quản lý nơi lưu trú phổ biến và được đánh giá cao – để giúp họ trả tiền thuê mặt bằng hoặc thế chấp.

Động thái của Airbnb được đưa ra sau khi họ nhận được nhiều ý kiến không đồng tình của chủ nhà với chính sách cho phép khách du lịch hủy đặt phòng và hoàn tiền đầy đủ vì dịch Covid-19 từ ngày 14/3.

Trong video ngày 30/3, Brian thừa nhận Airbnb cần làm tốt hơn việc giao tiếp và đàm phán với chủ nhà. Anh chia sẻ: "Chúng tôi cần gần gũi với các bạn hơn nữa và xây dựng mối quan hệ giữa hai bên chặt chẽ hơn nữa để chúng ta cùng nhau vượt qua đại dịch".

Airbnb tự tin khẳng định hết dịch sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa, chi 250 triệu USD hỗ trợ chủ nhà bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 2.

theo BI

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Dành tặng iPhone cho khách hàng và giảm đến 40% khi mua đồng hồ tại Đăng Quang Watch

Trong không khí rộn ràng của những ngày đại lễ 30/4 -1/5 sắp tới. Cùng với đó, sự kiện đáng chú ý trong làng công nghệ CEO của Apple - Tim Cook đến Việt Nam trong thời gian vừa qua. Đây là cơ hội để các thương hiệu hàng đầu tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho người tiêu dùng.