• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

An Phát Holdings “xâm lấn” thị trường nội địa

Kinh tế 06/12/2018 09:54

(Tổ Quốc) - An Phát Holdings (APH), công ty mẹ của An Phát Plastic (AAA) trong nhiều năm qua được biết đến là một doanh nghiệp nhựa chuyên “chinh chiến” ở thị trường quốc tế. Vài năm trở lại đây, APH đã cho thấy rõ chiến lược “xâm lấn” thị trường nội địa của họ qua một loạt kênh phân phối được thiết lập tại Việt Nam.
An Phát Holdings “xâm lấn” thị trường nội địa - Ảnh 1.

Anpro – Thương hiệu nội thất của APH – Tập đoàn dẫn đầu về nguyên liệu và sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường tại Việt Nam vừa qua đã chính thức khai trương showroom tại 41-43 Võ Văn Tần, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong kinh doanh, ngoài việc tạo ra sản phẩm chất lượng, phù hợp thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng, thì doanh nghiệp luôn chú trọng đến kênh phân phối cho sản phẩm bởi đây là khâu quan trọng, góp phần không nhỏ đến sự thành công của doanh nghiệp. Cùng với thương hiệu, hệ thống phân phối chính là tài sản của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo việc cung cấp các sản phẩm của công ty đến khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Trên thực tế, nhiều sản phẩm tuy có chất lượng tốt nhưng do không có kênh phân phối hiệu quả nên nhà sản xuất không thể phát triển được. Việc có được kênh phân phối phụ thuộc vào hai yếu tố, gồm năng lực của chính nhà sản xuất. Với yếu tố này, doanh nghiệp sẽ tự thiết lập kênh phân phối, set up showroom, thuê địa điểm, nhân sự... Phương án này có ưu điểm về sự ổn định, tăng độ phủ sóng của thương hiệu nhưng lại đòi hỏi chi phí khá tốn kém và lâu thu hồi lợi nhuận.

Ngoài phương án trên, doanh nghiệp có thể kết hợp với các nhà bán lẻ sẵn có để tận dụng kênh phân phối, địa điểm, nhân lực sẵn có của họ. Nhà sản xuất sẽ đóng chi phí hàng tháng. Mô hình này đang được các nhà sản xuất ưa chuộng vì không phải ai cũng đủ tiềm lực làm kênh phân phối riêng.

Tuy nhiên, APH là một trong các trường hợp hiếm hoi khi vừa có thể tự thiết lập kênh phân phối cho riêng mình (Anpro), vừa có thể kết hợp với các nhà bán lẻ khác (Aneco tại Vinmart và các siêu thị khác)...

Anpro – Thương hiệu nội thất của APH – Tập đoàn dẫn đầu về nguyên liệu và sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường tại Việt Nam vừa qua đã chính thức khai trương showroom tại 41-43 Võ Văn Tần, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh vào thứ 7 ngày 01/12/2018.

Đây là sự kiện Anpro ra mắt thành phố Hồ Chí Minh và hứa hẹn sẽ là "cơn gió mới" về vật liệu nhựa nội thất tại thị trường này.

Tuy mới xuất hiện vào đầu năm 2018 nhưng tính đến nay, Anpro đã có 30 đại lý/nhà phân phối chính thức và hàng trăm nhà bán lẻ trên toàn quốc. Đây là con số rất đáng nể của APH mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được trong thời gian đầu phát triển sản phẩm.

An Phát Holdings “xâm lấn” thị trường nội địa - Ảnh 2.

Với sự xuất hiện của Anpro, APH đã chính thức có thêm một ngành kinh doanh mới là "nhựa nội thất" .

Với sự xuất hiện của Anpro, APH đã chính thức có thêm một ngành kinh doanh mới là "nhựa nội thất" bên cạnh các mảng khác như nhựa bao bì, nhựa kĩ thuật…

Thêm một thành công nữa, đó là Tập đoàn An Phát Holdings mới đây cũng cho biết sản phẩm túi vi sinh phân hủy hoàn toàn mang tên Aneco, sản phẩm được công nhận bởi các tổ chức quốc tế về chỉ tiêu xanh-sạch và thân thiện môi trường đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực đã chính thức lên kệ tại hệ thống siêu thị Vinmart toàn quốc từ ngày 20/11, ngoài ra sản phẩm cũng đã có mặt tại hệ thống siêu thị khác trên toàn quốc.

Với sự mở rộng chuỗi phân phối này, APH đang từng bước chinh phục thị trường nội địa, thay vì chủ yếu "chinh chiến" ở thị trường quốc tế trước đây./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ