• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ẩn tình” số lính Mỹ thực địa tại Afghanistan vượt mức công khai

Thế giới 31/08/2017 09:06

(Tổ Quốc) - Khoảng 11.000 binh lính Mỹ đang hiện diện tại Afghanistan, theo Lầu Năm Góc ngày 30/8 – cho thấy con số nhiều hơn thông tin trước đó.  

Khoảng 11.000 binh lính Mỹ đang hiện diện tại Afghanistan, theo Lầu Năm Góc ngày 30/8 – cho thấy con số nhiều hơn thông tin trước đó.

Lầu Năm Góc trước đó cho biết có khoảng 8.400 binh lính Mỹ ở Afghanistan từ thời chính quyền Obama.

Trong khi Lầu Năm Góc cho biết động thái này là một bước gia tăng tính minh bạch, tuy nhiên, họ không cung cấp thông tin về số quân đội Mỹ ở Iraq và Syria.

Số lượng thực tế lính Mỹ tại Afghanistan lên tới 11.000 quân. (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters, những số liệu quân đội đã tiết lộ trước đây không phản ánh mức độ hoạt động của Mỹ tại thực địa vì các chỉ huy đôi khi triển khai thêm lực lượng tạm thời vượt qua giới hạn thời Obama.

Tuyên bố của các quan chức Lầu Năm Góc tại một cuộc họp báo không phản ánh sự gia tăng quân đội Mỹ tại Afghanistan và được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis bày tỏ sự thất vọng với cách thống kê số quân đội Hoa Kỳ được triển khai tại các khu vực xung đột.

Ông Mattis đã nói rằng ông sẽ chờ để biết số lượng cụ thể quân đội Mỹ ở Afghanistan trước khi quyết định triển khai thêm bao nhiêu quân bổ sung, đồng thời chỉ trích cách tính toán “lạ lùng” hiện tại của Lầu Năm Góc.

Về phía Iraq và Syria, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Dana White cho biết, con số quân đội Mỹ tại đây vẫn đang được xem xét.

Tổng số lực lượng Mỹ, đã được công bố chính thức trước đó là 5.262 quân ở Iraq và 503 lính tại Syria – bị nhiều quan chức Mỹ cho rằng số lượng thực tế tại hai nước này vượt quá những điều được công khai tới vài ngàn quân.

Nhiều quan chức Mỹ thậm chí cho rằng tình hình chính trị phức tạp ở Iraq có thể là một lý do tại sao Hoa Kỳ thận trọng trong việc công bố một bức tranh toàn cảnh về các lực lượng tại nước này.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ