• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ăn vạ” không thành, Neymar dắt đồng đội rời World Cup

Thể thao 07/07/2018 06:51

(Tổ Quốc) -Chiến thắng sát nút của ĐT Bỉ trước Brazil đã đưa "Quỷ đỏ" tiến vào Bán kết gặp Pháp.

Những tưởng ĐT Bỉ sẽ triển khai phương án phòng thủ trước một đối thủ mạnh hơn hẳn so với ĐT Nhật Bản là Brazil, thế nhưng, “Quỷ đỏ” đã khiến cho giới chuyên môn phải bất ngờ khi chủ động chơi đôi công với đối thủ trong những phút đầu của trận đấu.

Sự bất ngờ này đã khiến Brazil nhanh chóng bị cuốn theo lối chơi của đội bóng áo đỏ. Phút thứ 13 lối chơi của Bỉ đã được cụ thể hóa từ thành bàn thắng cho Bỉ, Từ quả phạt góc của đồng đội, bóng khẽ chạm đầu Kompany rồi đi sạt vai Fernandinho trước khi bay vào lưới Brazil.

Bàn thắng sớm của Bỉ đã khiến thế trận trở nên sôi nổi hơn (Ảnh: Getty Images)

Nhận bàn thua bất ngờ, Brazil nhanh chóng bừng tỉnh và lấy lại thế tấn công, buộc Bỉ phải lùi  về chơi phòng ngự phản công. Trong những phút tiếp theo của trận đấu, Bỉ liên tục phải nhận sức ép từ phía đối thủ với những tình huống hãm thành đến nghẹt thở. Tuy nhiên, trong lúc mải mê tấn công, các “vũ công samba” đã dính  phải cái bẫy chết người của Bỉ.

Phút 32, xuất phát từ tình huống phản công tốc độ, Lukaku bứt tốc rồi vượt qua một loạt các cầu thủ Brazil trước khi chuyền bóng để De Bruyne tung cú sút rất căng ở tầm thấp đánh bại Allison nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ.

Brazil liên tục dồn ép Bỉ trong phần lớn thời gian thi đấu (Ảnh: Getty Images)

Nhận hai bàn thua cay đắng, Neymar cùng đồng đội như nổi điên, áp lực tăng cao khiến Brazil điên cuồng bắn phá khung thành của “Quỷ đỏ”. Khác với những trận trước, có vẻ như các trọng tài đã quá quen với phong cách ăn vạ của Neymar nên cầu thủ thuộc biên chế PSG đã mất sạch đất diễn với những lần cố tình ngã kiếm penalty.

Neymar không có đất diễn, hàng công Brazil quay trở lại lối đá ghi bàn truyền thống. Trong suốt khoảng thời gian cuối của hiệp 1 và phần lớn thời gian của hiệp 2, ĐT Brazil đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Neymar đã không còn hay ngã mà thay vào đó là chuyền và sút nhiều hơn. Thế nhưng, lần lượt Jesus, Neymar, Coutinho, Willian… đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước hàng phòng ngự chặt chẽ, thi đấu tập trung của ĐT Bỉ.Không những vậy, trong một ngày thủ thành Courtois thi đấu quá tốt, các cú dứt điểm của Brazil đều bị cản phá. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 62, khi Costa xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc nhưng thủ môn Courtois đã cản phá xuất sắc.

Sức ép của các “vũ công Samba” đã được đền đáp bằng một bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 76, Coutinho có đường chuyền rất tinh tế để cầu thủ vừa vào thay người Augusto bật cao lắc đầu hiểm hóc đánh bại Courtois, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Brazil.

Có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, Brazil tiếp tục giữ vững thế công, tiếp tục gây sức ép lên phần sân đối phương. Thế nhưng, hàng phòng thủ của ĐT Bỉ đã không mắc thêm sai lầm nào nữa.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng sát nút 2-1, ĐT Bỉ chính thức tiễn Brazil về nước, đồng thời tiến vào Bán kết đối đầu với ĐT Pháp.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ