Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên
16-07-2015 12:00
Mỗi chiếc đinh thép được nung nóng 1000 độ C sau đó được bắt vít chết ở những đoạn xuống cấp nghiêm trọng cần gia cố.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 1
Tham gia thi công dự án khôi phục cầu Long Biên là các đơn vị công trình đường sắt giàu kinh nghiệm đến từ nhiều vùng miền khác nhau như Công ty công trình đường sắt 798 (Hà Nội), Công ty công trình 875 (Đà Nẵng), Công ty công trình 791 (Vinh), Công ty quản lý đường sắt Thanh Hóa.... . Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 2
Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của công trình vào tháng 12/2015, toàn bộ cây cầu sẽ có một diện mạo mới, phủ lên ngoài lớp sơn hoen rỉ của 112 năm tuổi là lớp sơn màu be trầm. Giai đoạn 2 sẽ được thực hiện sau đó bằng việc xử lý phần đường bộ hai bên.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 3
Thạch Văn Hữu, công nhân của Công ty công trình 791 làm nhiệm vụ đón bắt nhưng chiếc đinh vít để gia cố dầm cầu. "Một ngày không kể mưa nắng đều đứng đón bắt liên tục khoảng 500 chiếc đinh vít tuỳ đừng đoạn gia cố", anh vừa cầm chiếc phễu vừa nói.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 4
Hàng ngày, công nhân tham gia duy tu sửa chữa cầu từ 6-11h và 14-18h. Trong ảnh là những chiếc giàn giáo được gia cố tạm để thi công mặt dưới và gầm cầu.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 5
Trên bề mặt cầu, các thanh tà vẹt cũ mọt được thay mới bằng gỗ táu sau đó được khoan và bát ốc cố định.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 6
Hàng trăm công nhân làm việc liên tục nhiều tháng để đảm bảo tiến độ và mang lại an toàn cho tuyến đường sắt.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 7
Sau đó mỗi con ốc được phủ lớp sơn nhằm lại khắc nghiệt của thời tiết và khí hậu.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 8
Giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư gần 298 tỷ đồng, thời gian thực hiện hoàn thành từ đầu tháng 4/2015đến hết quý 4/2015.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 9
Tổng kinh phí sữa chữa khoảng gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 10
Dự án chi làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gia cố đảm bảo an toàn cầu Long Biên phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020. Giai đoạn 2 đầu tư khôi phục, cải tạo cầu Long Biên phục vụ đường bộ đô thị sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên-Ngọc Hồi) hoàn thành và đưa vào khai thác.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 11
Cầu Long Biên, biểu tượng của Thủ Đô, nhân chứng lịch sử của ba thế kỷ, đồng thời là tuyến giao thông huyết mạch vắt qua sông Hồng, nối hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm đang chính thức bước vào đợt tu sửa lớn nhất tronng lịch sử. Trước đó đã có hai đợt tu sửa vào năm 1995, 2010.. Ảnh: Ngọc Thành
Công nhân dãi nắng sửa cầu Long Biên - ảnh 12
Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại