• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Anh: Nhân lực doanh nghiệp VH-NT thiếu hụt nhiều kỹ năng

26/08/2018 07:00

(Cinet)- Các doanh nghiệp sáng tạo của Anh nhận thấy sự thiết hụt kỹ năng trong nhân lực của mình.

(Cinet)- Các doanh nghiệp sáng tạo của Anh nhận thấy sự thiết hụt kỹ năng trong nhân lực của mình.

Một báo cáo của tổ chức Nghiên cứu kỹ năng sáng tạo và văn hóa (CC Skills) phối hợp với Hội đồng Văn hóa Anh (ACE) chỉ ra, 1/3 các doanh nghiệp sáng tạo nhận thấy sự thiếu hụt kỹ năng trong tổ chức của mình.

Theo đó, đã có nhiều lo ngại về việc liệu các cơ sở đào tạo tại Anh có chuẩn bị đầy đủ cho sinh viên tham gia ngành công nghiệp sáng tạo hay không. Hơn 2/3 tổ chức  văn hóa tin rằng, hiện không có đủ người trẻ chọn theo học các chủ đề sáng tạo tại trường.

Nghiên cứu trên đã xem xét các tổ chức có quy mô khác nhau thuộc các lĩnh vực do ACE quản lý, bao gồm cả âm nhạc và múa, nhà hát và bảo tàng… 33% doanh nghiệp sáng tạo xảy ra tình trạng thiếu hụt kỹ năng, chủ yếu là trong mảng marketing và truyền thông (53%), cách giải quyết vấn đề (48%), gây quỹ (44%). Hai lĩnh vực khó tìm kiếm nhân lực nhất mà các tổ chức sáng tạo phải đối mặt là hỗ trợ vận hành doanh nghiệp (45%) và gây quỹ (44%).

Cũng theo báo cáo, 94% doanh nghiệp nghệ thuật không có nhân viên, trong khi tỷ lệ trung bình ở Anh là 76%. Thông thường, các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp sáng tạo và nghệ thuật “thường không suy nghĩ một cách chiến lược về các kỹ năng mà họ cần ở hiện tại và trong tương lai”. Nhiều công ty chỉ tiếp cận đào tạo “khi có nhu cầu cấp bách”. Tình trạng “giáo dục và đào tạo nghèo nàn ban đầu” ở các bộ môn sáng tạo, kết hợp với “định hướng nghề nghiệp không đầy đủ” đã góp phần khiến việc thiếu hụt kỹ năng kéo dài không được giải quyết. Các lý do khác như tình trạng thực tập sinh miễn phí và phải thông qua mạng lưới quan hệ mới có thể tiến vào ngành… cũng thu hẹp cơ hội cho các sinh viên chưa tốt nghiệp và những nhóm người có vị thế kinh tế - xã hội thấp.

Đề cập đến các kỹ năng cần thiết trong tương lai, phần lớn các doanh nghiệp (59%) không đồng ý với ý kiến, ngày càng có nhiều người trẻ tuổi rời trường học nhưng vẫn có đủ kỹ năng sáng tạo để thành công trong ngành. Chưa đến 70% doanh nghiệp cho rằng, hiện không có đủ người học các môn nghệ thuật và sáng tạo trong trường học tại Anh.

“Thành công đáng kinh ngạc của văn hóa và nghệ thuật Anh đã dẫn đến nhu cầu cần thiết về các kỹ năng kỹ thuật số, quản lý và công nghệ”, Karen Newman, CEO của CC Skills chia sẻ với AP. “Thông qua bản báo cáo này, chúng ta cần phải nâng cấp kỹ năng cho lực lượng lao động hiện tại, cùng lúc thiết lập các biện pháp để đảm bảo người lao động trong tương lai được trang bị các kỹ năng cần thiết để xây dựng một đất nước sáng tạo”.

 

Nguồn: Art Professional, Bản tin Tham khảo VHTTDL Quốc tế

Hien le

NỔI BẬT TRANG CHỦ