• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Áo chợ Ninh Hiệp giá 70 nghìn đồng, ra Thủ đô “hô biến” thành hàng hiệu

Kinh tế 28/02/2018 10:53

(Tổ Quốc) - Chợ Ninh Hiệp được ví là “thủ phủ” của hàng Trung Quốc. Tại đây, vải vóc, quần áo, túi xách… có giá rẻ “giật mình”. Mỗi ngày, hàng nghìn tiểu thương từ Hà Nội, thậm chí Sài Gòn và các tỉnh đến đóng hàng về bán với giá gấp 3, thậm chí gấp 4 – 5 lần.

Khá nhiều người dân Ninh Hiệp từng học và giao tiếp được tiếng Trung để phục vụ cho công việc kinh doanh. Bởi hàng tuần, họ đều phải sang các chợ đầu mối của Trung Quốc “đánh” hàng. Ngay cả việc đi sang Trung Quốc ngày nay cũng không còn khó khăn vì chỉ cách chợ Ninh Hiệp một đoạn, ngay gần Uỷ ban xã, luôn có xe khách chuyên chở.

Vải vóc ở chợ Ninh Hiệp bán theo cây hoặc kg.

Ở Ninh Hiệp, vải vóc được bày bán rất đa dạng, gồm: vải ren, vải thun, vải thô, vải may áo dài các loại…và được bán theo cây hoặc cân. Theo quan sát của phóng viên, giá vải ở đây trung bình được bán lẻ với giá 40.000 đồng/m, khi bán theo cây giá chỉ sẽ giảm từ 2.000 – 5.000 đồng/m, trừ một số loại vải tốt có giá đắt hơn.

Và điều đặc biệt, cũng loại vải này nhưng khi về đến các cửa hàng vải sang trọng, các hiệu may tại nội thành Hà Nội và các tỉnh thì giá sẽ cao gấp vài lần.

“Thậm chí, một số mẫu vải còn được “hoá kiếp” thành xuất xứ châu Âu và bán cho khách hàng với giá “cắt cổ”, một chủ cửa hàng vải tại chợ Ninh Hiệp cho hay.

Tương tự, với quần áo cũng vậy. Vì Ninh Hiệp là chợ đầu mối bán sỉ nên mỗi ngày, tại khu vực bán quần áo, hàng nghìn tiểu thương từ Hà Nội, thậm chí Sài Gòn và các tỉnh đến đóng hàng về bán.

Quần áo, túi xách, đồ lót… tại đây có mẫu mã khá phong phú, phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau và giá thì cũng rẻ “giật mình”.

Ví như, áo phông chất cotton các loại tại đây có giá bán sỉ dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/chiếc. Áo sơ mi kẻ mùa Hè giá dao dộng từ 70.000 đồng – 90.000 đồng/chiếc. Thậm chí, có những loại quần nhung hoặc quần legging chỉ 30.000 – 40.000 đồng/chiếc, quần jean chỉ 90.000 đồng/chiếc, bán lẻ 110.000 đồng/chiếc… Đặc biệt, tại đây có nhiều mẫu váy dành cho lứa tuổi thanh niên trông rất xinh xắn, đẹp mắt…

Chị Thanh – chủ một ki ốt quần áo cho biết: “Những chiếc áo phông, sơ mi mùa Hè này được bày bán tại nhiều shop thời trang ở Hà Nội và các tỉnh với giá cao gấp 4-5 lần. Có những chiếc váy được “hoá kiếp” thành hàng hiệu với giá cao gấp hàng chục lần. Nói chung, nhiều chủ shop quần áo tại Hà Nội thích mua hàng tại chợ Ninh Hiệp hơn chợ Đồng Xuân vì nhiều mặt hàng tại chợ Ninh Hiệp giá rẻ hơn, thái độ của người bán hàng lại không kẻ cả, trịch thượng”…

Vào thời điểm cuối mùa, các ki ốt tại đây còn xả hàng, liên tục đổ đống, giảm giá chỉ còn phân nửa. Và để phục vụ đối tượng chuộng hàng nội địa, nhiều mẫu mã, chất vải đẹp được khoét mác và gắn mác “made in Viet Nam” rồi đem xuất bán.

Hiện nay, chợ Ninh Hiệp cũng có nhiều cửa hàng chỉ bán đồ “Made in Viet Nam”. Phần lớn những cửa hàng này đều đang có xưởng may gia công riêng để chủ động về nguồn hàng. Ngoài ra, tại các xưởng may gia công này, hàng hoá còn được “nhái” theo bất kể thương hiệu nổi tiếng nào như: Zara, H&M, Tommy, Lacoste…

“Khách muốn đặt hàng của thương hiệu nào xưởng của tôi cũng sẵn sàng đáp ứng. Tuy nhiên, nếu “mới vào nghề” thì phải chấp nhận giá cao hơn một chút. Qua lần đầu, nếu khách hợp tác lâu dài và lấy hàng sỉ số lượng lớn thì sẽ có mức giá “mềm” hơn, có thể chênh lệch với giá sỉ những lần đầu tới từ 20.000 – 30.000 đồng /một sản phẩm”, anh Dương – chủ một xưởng may tại Ninh Hiệp cho biết.

Còn nhớ, cách đây vài năm, ngày 2/11/2014, Đội quản lý thị trường 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra tình trạng buôn bán hàng giả tại chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội phát hiện và tịch thu hàng triệu nhãn mác giả các thương hiệu lớn.

Qua kiểm tra tại một cơ sở sản xuất quần áo, phụ liệu ngành may có địa chỉ tại xóm 9, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) làm chủ hộ kinh doanh, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có hành vi sản xuất, buôn bán tem nhãn, vật phẩm giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

Áo phông chất cotton các loại tại đây có giá bán sỉ dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/chiếc.

Tại thời điểm này, Đội quản lý thị trường đã tạm giữ hàng triệu tem nhãn, vật phẩm và hàng nghìn sản phẩm may mặc giả mạo gồm: nhãn mác Lacoste giả là 510.000 chiếc, nhãn Tommy giả là 53.000 chiếc, nhãn Nike là 32.000 chiếc, nhãn Adidas là 30.000 chiếc, nhãn Zara là 57.000 chiếc, nhãn puma là 18.000 chiếc, nhãn D&G là 5000 chiếc, nhãn Gucci là 20.000 chiếc, nhãn Burberry: 280.000 chiếc, nhãn Chanel: 23.000 chiếc.

Việc bắt giữ nhãn mác giả đồng nghĩa với việc ngăn chặn hàng triệu sản phẩm hàng nhái “hô biến” thành các thương hiệu nổi tiếng trước khi đưa ra thị trường Thủ đô và các tỉnh tiêu thụ. Thậm chí, theo “bật mí” của một người dân Ninh Hiệp có kinh nghiệm buôn bán quần áo lâu năm tại đây thì những mặt hàng này còn được xuất sang tận CH Séc – nơi có đông người Việt sinh sống.

Chị Thu Hương – nhân viên một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội – chia sẻ: “Tôi có sở thích sử dụng hàng hiệu nhưng thời buổi này thật giả lẫn lộn nên tôi cũng không biết được thứ mình đang mặc trên người là hàng thật hay hàng giả nữa, dù số tiền tôi bỏ ra mua không hề rẻ”./.

Bài, ảnh: Hà Giang

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ